Phụ nữ Mường Nhé với phong trào “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”

09:42 - Thứ Tư, 28/02/2018 Lượt xem: 10050 In bài viết
ĐBP - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mường Nhé hiện có 118 chi hội với trên 4.900 hội viên. Thời gian qua, cấp hội phụ nữ huyện đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các hội viên phát triển kinh tế xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó tiêu biểu là việc thành lập và đưa vào hoạt động các mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”.

Ðến nay, toàn huyện Mường Nhé đã thành lập được 7 mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”, với 490 hội viên. Mỗi mô hình là tập hợp các gia đình sinh sống trong cùng một bản, chung nguyện vọng xây dựng gia đình “Ấm no, tiến bộ, hạnh phúc”, cùng tham gia sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng và hợp tác, chịu sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN xã, có ban chủ nhiệm để quản lý, điều hành các hoạt động. Hình thức hoạt động của mô hình là sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, nội dung sinh hoạt xoay quanh chủ đề gia đình, do các thành viên mô hình lựa chọn sao cho phù hợp với từng kì sinh hoạt.

 

Buổi sinh hoạt mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” tại bản Quảng Lâm, xã Quảng Lâm (huyện Mường Nhé).

Bà Phạm Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mường Nhé cho biết: Sau khi ra mắt, các mô hình đã đi vào hoạt động theo đúng quy chế đã xây dựng và ban hành. Trong các buổi sinh hoạt, các hội viên đã trao đổi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, phòng chống bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội tại gia đình. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, và giúp đỡ các mô hình xây dựng nội dung, cũng như lựa chọn tài liệu và chủ đề sinh hoạt hàng tháng, hàng quý, để hoạt động hiệu quả và thực chất.

Gia đình chị Mào Thị Ðoan, bản Phiêng Kham, xã Mường Nhé nhiều năm liền là gia đình văn hoá tiêu biểu của bản. Là hội viên phụ nữ, chị Ðoan luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua do hội phụ nữ phát động cũng như các phong trào khác ở địa phương. Vì vậy, khi được Hội LHPN huyện phát động thành lập mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” chị rất phấn khởi và hưởng ứng tích cực. Chị Ðoan chia sẻ: Qua các buổi sinh hoạt được tiếp cận với các chủ trương, chính sách, pháp luật về hôn nhân gia đình, cũng như các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nhận thức của tôi về xây dựng hạnh phúc gia đình cũng có nhiều thay đổi. Ðể gia đình hạnh phúc bền vững không chỉ cần kinh tế đầy đủ mà còn phải dung hòa mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Song song với các buổi sinh hoạt mô hình, các hội viên cũng đã tổ chức các hoạt động cụ thể như: dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải làm sạch môi trường ở nơi sinh sống, thăm hỏi, động viên các hội viên trong mô hình khi đau ốm, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, các thành viên trong mô hình còn được tạo điều kiện vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tăng cường tình đoàn kết, thắt chặt tình làng nghĩa xóm.

Bài, ảnh: Ngọc Lan
Bình luận
Back To Top