Tháng ba tình nguyện

08:44 - Thứ Sáu, 23/03/2018 Lượt xem: 11448 In bài viết
ĐBP - Tháng ba, hòa chung tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Ðiện Biên lại sôi nổi với những hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng. Mỗi góc phố đến làng bản, nơi đâu cũng ngập tràn màu áo xanh tình nguyện. Nhiều chương trình, phần việc mang ý nghĩa xã hội hướng về cộng đồng đã được đoàn các cấp triển khai đồng bộ, hiệu quả, từ đó không chỉ mang tính truyền tải thông điệp mà còn khơi gợi, thúc đẩy những người trẻ phát huy sự sáng tạo trong suy nghĩ và hành động trong mỗi việc làm.

 

ÐVTN Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình, Chi nhánh tỉnh Ðiện Biên thăm hỏi, tặng quà cựu thanh niên xung phong phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ).

Mở đầu cho chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên là lễ phát động “Tháng Thanh niên 2018” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên (ÐVTN). Với chủ đề “Tuổi trẻ Ðiện Biên sáng tạo xây dựng quê hương” bằng tinh thần “Tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo”, được xác định với các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Ðoàn; tuyên truyền nghị quyết Ðại hội Ðoàn các cấp; tổ chức các hoạt động khơi dậy tinh thần sáng tạo của ÐVTN; tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; trồng cây xanh, trồng rừng; bảo vệ môi trường đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự đô thị; xây dựng các tuyến đường văn minh do Ðoàn thanh niên đảm nhận. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ vốn vay để thanh niên phát triển kinh tế; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; triển khai các hoạt động an sinh xã hội: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách; tổ chức hiến máu tình nguyện; xây dựng nhà nhân ái…

Bám sát kế hoạch và định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đoàn các cấp đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên đồng loạt với tiêu chí chọn việc làm cụ thể, sát với thực tiễn của địa phương, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, qua đó thu hút đông đảo lực lượng ÐVTN tham gia. Hưởng ứng Tháng Thanh niên, mới đây Thành đoàn Ðiện Biên Phủ đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức lễ hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 220 ÐVTN và nhân dân trên địa bàn. Kết thúc buổi hiến máu, Ban Tổ chức đã thu về gần 200 đơn vị máu, vượt 36% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cùng với việc tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo, các hoạt động như: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách… đã được đoàn các cấp hưởng ứng và triển khai có hiệu quả. Ngày 14/3 vừa qua, Ðoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình, Chi nhánh tỉnh Ðiện Biên phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong phường Mường Thanh tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Anh Nguyễn Thành Trung, Bí thư Chi đoàn, chia sẻ: Cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong Tháng Thanh niên, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội. Những món quà chúng tôi trao đến gia đình chính sách, người nghèo… tuy không lớn nhưng là tấm lòng của mỗi ÐVTN trong đơn vị, thể hiện lòng biết ơn đối với những người có công với đất nước; sự sẻ chia, cảm thông với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống.

Với những hoạt động đã và đang triển khai trong Tháng Thanh niên, có thể khẳng định đây là tháng mà tuổi trẻ trong toàn tỉnh phát huy truyền thống “Ðiện Biên Phủ anh hùng”, tích cực rèn đức, luyện tài, hăng say công tác, học tập, tình nguyện và cống hiến cho quê hương.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top