Công đoàn huyện Tủa Chùa vững tin trên chặng đường mới

08:45 - Thứ Sáu, 23/03/2018 Lượt xem: 10430 In bài viết
ĐBP - Ông Phạm Hữu Hà, Chủ tịch LÐLÐ huyện Tủa Chùa cho biết: thời gian qua, Ban Chấp hành LÐLÐ huyện đã tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở  (CÐCS) vững mạnh; tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa”; các tổ chức công đoàn huyện Tủa Chùa đã bám sát, triển khai tinh thần nghị quyết đến tận cán bộ, đoàn viên. LÐLÐ huyện tích cực phối hợp với lãnh đạo các địa phương, chủ các doanh nghiệp có số lượng lao động đông để vận động, tuyên truyền người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 120 đoàn viên công đoàn; chia tách; thành lập mới 5 công đoàn cơ sở; kiện toàn ban chấp hành, ban thường vụ công đoàn các cấp và các chức danh đảm bảo hoạt động xuyên suốt nhiệm kỳ.

LÐLÐ huyện Tủa Chùa hiện quản lý trực tiếp 82 CÐCS, trong đó: khối cơ quan: 28 CÐCS; 12 CÐCS khối xã và 42 CÐCS trường học. Với phương châm “Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy người lao động làm đối tượng vận động”, LÐLÐ huyện đã bám sát chức năng nhiệm vụ lựa chọn những việc có trọng tâm, trọng điểm, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tăng cường đôn đốc, chỉ đạo bám nắm cơ sở, làm tốt công tác tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, công đoàn cấp trên, phối hợp hiệu quả với chính quyền và các phòng, ban, đoàn thể phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, được CNVCLÐ hưởng ứng tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực, trọng tâm là phong trào thi đua  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả  sản xuất, kinh doanh”.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các tổ chức công đoàn trong huyện triển khai sâu rộng thu hút được đông đảo CNVCLР tham gia, qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn nỗ lực phấn đấu góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Thực hiện phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, phát triển nông thôn và xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh các cấp công đoàn đã tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát động cán bộ, đoàn viên tập trung trí tuệ, tham gia xây dựng quy hoạch nông thôn mới, đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân, tổ chức tập huấn về bộ tiêu chí, các cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện trong đầu tư hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.

Cùng với công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CÐCS vững mạnh, các tổ chức Công đoàn trong huyện luôn chú trọng thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong suốt nhiệm kỳ, từ CÐCS đến liên đoàn lao động huyện đã có sự thống nhất hành động đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn. Không có trường hợp vi phạm chế độ chính sách làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động, không còn tình trạng đơn thư khiếu nại, niềm tin của người lao động vào chính sách được củng cố. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương được đảm bảo, công khai, minh bạch.

Bên cạnh đó, công đoàn còn quan tâm đến việc chăm lo đời sống của những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chăm lo đời sống cho đoàn viên CNVCLÐ nhân dịp Tết Nguyên Ðán, tháng công nhân tổ chức thăm hỏi tặng quà cho CNVCLÐ và con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 17 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” trị giá 475 triệu đồng. Việc làm này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, được người lao động đồng tình hưởng ứng, tạo được dấu ấn, niềm tin trong cán bộ, đoàn viên.

Ðoàn viên Công đoàn Mùa Thị Dở, chia sẻ: gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, năm 2017 được sự quan tâm giúp đỡ của công đoàn các cấp trao tặng mái ấm công đoàn trị giá 50 triệu đồng và một suất quà 10 triệu đồng đã giúp gia đình tôi xây được ngôi nhà khang trang hơn, giảm bớt khó khăn trong cuộc sồng.

Kết quả hàng năm có trên 90% cá nhân, 70% tập thể đạt Lao động tiên tiến và được các cấp các ngành tặng cờ, bằng khen, giấy khen; được Tổng LÐLÐ tặng 2 bằng khen; LÐLÐ tỉnh tặng 2 cờ chuyên đề, 37 bằng khen cho tập thể và 48 cá nhân, LÐLÐ huyện tặng giấy khen cho 150 tập thể và 254 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Lao động giỏi, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. 

Lê Hùng (Ðài TT-TH Tủa Chùa)
Bình luận
Back To Top