Cán bộ đoàn tâm huyết

09:09 - Thứ Hai, 26/03/2018 Lượt xem: 9264 In bài viết

ĐBP - Nhiệt tình, gần gũi, tâm huyết với công việc là những gì chúng tôi cảm nhận được khi làm việc với anh Cao Ðại Dương, cán bộ chuyên trách Thành đoàn Ðiện Biên Phủ. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua.


Anh Cao Ðại Dương (bên phải) tham gia chương trình tình nguyện mùa đông tại xã Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé).

Anh Dương chia sẻ: Anh gắn bó với công tác đoàn từ năm 2004 khi còn là Bí thư Ðoàn trường THCS Búng Lao (huyện Mường Ảng). Ðến năm 2008, anh làm Tổng phụ trách Ðội của trường. Là giáo viên dạy môn hóa học, dù khá bận với công việc, nhưng anh Dương luôn hăng hái, nhiệt tình trong mọi hoạt động của đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do trường và địa phương tổ chức. Sau 12 năm gắn bó với công tác đoàn trong nhà trường, năm 2016, anh chuyển công tác về làm cán bộ chuyên trách Thành đoàn Ðiện Biên Phủ. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ mới, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng anh Dương không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò cán bộ đoàn, anh luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tìm ra những phương pháp, hình thức, mô hình hoạt động hiệu quả để nhân rộng trong tổ chức đoàn. Ðồng thời, tích cực vận động đoàn viên tham gia các phong trào thi đua, nghiêm túc chấp hành chính sách của Ðảng, Nhà nước, hăng hái tham gia các hoạt động: Hiến máu tình nguyện, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới… Anh Dương tham mưu nhiều giải pháp hay, sáng tạo để xây dựng Thành đoàn Ðiện Biên Phủ ngày càng vững mạnh, đoàn kết, thống nhất; xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều sân chơi bổ ích và tạo môi trường hấp dẫn để thu hút, vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động do đoàn tổ chức.

Bằng sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, 14 năm là cán bộ hoạt động công tác đoàn, anh Cao Ðại Dương đạt nhiều thành tích nổi bật và nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp. Năm 2017, anh Dương vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bài, ảnh: Ðức Linh
Bình luận
Back To Top