Xung kích vì nhân dân phục vụ

09:16 - Thứ Hai, 26/03/2018 Lượt xem: 9762 In bài viết

ĐBP - Với khẩu hiệu “Thanh niên Công an xung kích vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên (ÐVTN) Công an huyện Tuần Giáo đã phát huy tinh thần xung kích và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong các phong trào đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.

 

ÐVTN Công an huyện Tuần Giáo giúp người già xã Mường Mùn nhận quà tết. Ảnh: C.T.V

Ðứng chân trên địa bàn rộng, có địa hình chủ yếu là đồi núi, giao thông không thuận lợi, luôn tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp nảy sinh trên địa bàn. “Xác định được mục tiêu quan trọng đó, nhiều năm qua, Công an huyện Tuần Giáo đã liên tục tăng cường lực lượng xuống cơ sở bám, nắm tình hình ANTT tại 100% các xã, thị trấn. Trong đó, ÐVTN luôn được xác định là lực lượng xung kích đi đầu, thực hiện 3 cùng với nhân dân. Thông qua đó đã tạo dựng mối quan hệ khăng khít với nhân dân, phục vụ đắc lực cho các công tác nghiệp vụ. Nhất là trong việc nắm bắt và kịp thời tham mưu đề xuất cho các cấp lãnh đạo chủ động có biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Vận động toàn dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác; đồng thời tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước” - đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Ðoàn cơ sở Công an huyện Tuần Giáo cho biết.

Với sức trẻ, sự nhanh nhạy, nhiệt huyết, từ năm 2017 đến nay, ÐVTN Công an huyện Tuần Giáo đã vận động được hàng chục hộ, với gần 100 người bỏ ý định di cư, ổn định cư trú; xóa bỏ 14 điểm phức tạp về ma túy; phát hiện hơn 60 vụ việc có liên quan đến ma túy; tuyên truyền vận động trên 16.700 hộ ký cam kết không trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy... Bằng nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực, cán bộ, chiến sĩ là ÐVTN đơn vị đã thường xuyên xung kích tình nguyện trong mọi phong trào, hoạt động vì cộng đồng, như: “Ðền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, “Chiến dịch những giọt máu hồng”; phối hợp với Báo Công an nhân dân trao tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho người có uy tín, già làng, trưởng bản xã Pú Nhung; ÐVTN đơn vị quyên góp, trao tặng 500 cuốn vở cho học sinh nghèo vượt khó; giúp đỡ người dân xã Quài Tở và Chiềng Ðông trồng 27ha rừng; hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ...

Trung tá Lò Văn Khụt, Ðội trưởng Ðội tổng hợp Công an huyện Tuần Giáo, đánh giá: “Hiện nay, số lượng ÐVTN chiếm tới hơn 60% quân số toàn đơn vị. Ðây là lực lượng trẻ giữ vai trò nòng cốt, đảm nhận nhiều vị trí công tác trọng yếu của đơn vị. Chúng tôi đánh giá cao hoạt động công tác đoàn, các đồng chí ÐVTN đã làm tốt công tác tham mưu cho Ðảng ủy, lãnh đạo đơn vị và chính quyền cơ sở trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội; thường xuyên bám sát cơ sở địa bàn xã, vùng sâu, vùng xa, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, kịp thời tham mưu đề xuất cho các cấp lãnh đạo từ huyện đến cơ sở chủ động có biện pháp giải quyết tình hình ngay tại cơ sở. Ngoài ra, lực lượng ÐVTN đã tham mưu đề xuất cho Công an huyện nhiều phương án để triệt phá các loại tội phạm như: Vấn đề tôn giáo hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác phòng ngừa đấu tranh với tội phạm hình sự, ma túy... Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho bà con nhân dân; chia sẻ, động viên và hỗ trợ với người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mối quan hệ mật thiết và gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân”.

Với những hoạt động thiết thực, ÐVTN Công an Tuần Giáo đã lưu lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân. Thông qua các hoạt động tình nguyện, sức trẻ Công an Tuần Giáo đã và đang khẳng định rõ vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, và tô đậm thêm hình ảnh “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top