Huyện Mường Ảng

Chú trọng phát triển phong trào thể thao quần chúng

09:16 - Thứ Tư, 28/03/2018 Lượt xem: 10057 In bài viết
ĐBP - Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng của huyện Mường Ảng ngày càng phát triển sâu, rộng. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo nhân dân từ thị trấn đến các xã tích cực hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực. Mỗi người tự lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với điều kiện, sức khỏe và sở trường để tập luyện đã được đông đảo người dân hưởng ứng và dần trở thành nhu cầu thiết yếu. Các buổi sáng và buổi chiều, người dân đi bộ, chạy bộ trên đèo Tằng Quái hay tại sân vận động thị trấn, nhà thi đấu đa năng hoặc sân nhà văn hóa các xóm, phố luôn ngập tràn tiếng hò reo của mọi người với các môn thể thao khác nhau.

Ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường Ảng, cho biết: Ðể phong trào TDTT từng bước đi vào chiều sâu, Phòng chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và lồng ghép với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thường xuyên tổ chức và phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức các hội thao, giải đấu từ huyện đến cơ sở nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Ðồng thời, chú trọng vận động nhân dân giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc như: Tù lu, bắn nỏ... Thông qua đó, góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là nhân các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước; cũng là dịp đánh giá các phong trào thể thao, đồng thời phát hiện, tuyển chọn những vận động viên năng khiếu để bồi dưỡng, tham gia thi đấu cấp tỉnh.

Hiện nay, có nhiều giải thi đấu TDTT từ huyện đến cơ sở vẫn được tổ chức và duy trì đều đặn như: Các hoạt động thể thao mừng tết nguyên đán hàng năm (thường vào mùng 4 tết) diễn ra tại khắp các xã, thị trấn; giải cầu lông lãnh đạo, công chức viên chức toàn huyện; giải bóng chuyền đoàn kết công - nông - binh; ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (26/3); giải cầu lông của các đơn vị, phòng ban huyện (3 - 4 giải/năm)… Hay các giải thể thao định kỳ như: Giải bóng đá truyền thống của đoàn thanh niên (2 giải/năm); đại hội TDTT toàn huyện (4 năm/1 lần); hội khỏe phù đổng ngành Giáo dục và Ðào tạo (2 năm/1 lần)…

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng của huyện Mường Ảng đã đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ các cơ quan, trường học đến các hộ gia đình. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân cũng ngày càng được nâng cao. Chính sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các thành viên và tổ chức trong cộng đồng dân cư. Từ đó góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần nâng cao hiệu quả học tập, lao động và sản xuất.

Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top