Ủy ban MTTQ tỉnh

Tăng cường đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền

09:16 - Thứ Tư, 28/03/2018 Lượt xem: 9492 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương; kịp thời cổ vũ, biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Nhờ đó, công tác thông tin, tuyên truyền đã có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Mục tiêu tuyên truyền của hệ thống mặt trận là nâng cao hơn nữa nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; tuyên truyền để tập hợp, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì. Xác định được mục tiêu đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền bằng việc phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, các cấp, ngành tập trung tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về những chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Ðại hội Ðảng, nghị quyết đại hội MTTQ các cấp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với NQTW 4 (khóa XII). Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tiêu biểu các dân tộc tỉnh Ðiện Biên lần thứ V, năm 2017 với sự tham gia của 250 đại biểu tiêu biểu xuất sắc các dân tộc trong tỉnh. Sau hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức cho 28 vị tiêu biểu đi tham quan, học tập kinh nghiệm một số tỉnh, thành phố.

Ðồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng mở chuyên trang, chuyên mục Ðại đoàn kết. Các chuyên trang, chuyên mục đã kịp thời đưa nhiều thông tin về hoạt động của MTTQ, các tổ chức thành viên, gương điển hình thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động tới người dân trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, số lượng tin, bài trên trang thông tin điện tử. Chỉ tính riêng  năm 2017, Trang Thông tin điện tử Ủy ban MTTQ tỉnh đã đăng 264 tin, bài; 151 ảnh tư liệu; 14 video. Trong đó nổi bật là những video do cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh tự sản xuất để tuyên truyền về kết quả hoạt động của MTTQ các cấp, giới thiệu các tấm gương già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc. Tiếp tục thực hiện Chương trình chuyên đề số 573b/CT-MTTQ-BTT, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức 340 hội nghị tuyên truyền về chương trình chuyên đề xây dựng quy ước xóa bỏ hủ tục lạc hậu trên địa bàn tỉnh với trên 50.000 lượt người tham dự. Ngoài ra, MTTQ tỉnh còn phối hợp với một số cơ quan, như: Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Tài nguyên - Môi trường… mở các hội nghị tại khu dân cư tuyên truyền về các chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, người Việt dùng hàng Việt… cũng  mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Công tác thông tin, tuyên truyền tại Ủy ban MTTQ tỉnh thời gian qua đã được đổi mới theo hướng đi vào chiều sâu, bằng những việc làm thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện việc đổi mới công tác mặt trận trong giai đoạn mới. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho Mặt trận các cấp hoạt động hiệu quả; vận động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hải Phong
Bình luận
Back To Top