Thị trấn Mường Chà

Ðơn vị xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

09:30 - Thứ Tư, 18/04/2018 Lượt xem: 9872 In bài viết
ĐBP - Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” tại thị trấn Mường Chà (huyện Mường Chà) trong những năm qua đã được duy trì và phát huy hiệu quả, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở, giữ vững an ninh trật tự (ANTT), tạo môi trường lành mạnh góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thị trấn Mường Chà có 14 tổ dân phố, với gần 1.000 hộ dân, trên 3.600 nhân khẩu; có 69 cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Ngay sau khi có Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Ðảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, thị trấn Mường Chà đã phát động tới các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân để giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn.

 

Công an thị trấn Mường Chà trao đổi với những người uy tín về tình hình ANTT tại cơ sở.

Ông Khoàng Văn Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Mường Chà cho biết: Thị trấn có nhiều đầu mối giao thông, giáp ranh với 2 xã vùng biên là Na Sang và Ma Thì Hồ. Những năm trước đây tình hình ANTT trên địa bàn diễn biến phức tạp, tình trạng nhiều đối tượng câu kết gây rối làm mất trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, tệ nạn cờ bạc gây bức xúc trong nhân dân. Ðể bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, chính quyền địa phương đã phối hợp với Công an huyện ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Cùng với đó năm 2017, UBND thị trấn Mường Chà phối hợp mở 4 hội nghị triển khai công tác đảm bảo ANTT với hơn 360 lượt người tham gia, xây dựng 2 cụm liên kết ANTT với 39 thành viên; củng cố và phát huy tốt 14 tổ thanh niên xung kích an ninh; 12 câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”; 3 “câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật phòng, chống tội phạm”; 14 tổ hòa giải các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Tổ chức 29 buổi họp dân với trên 1.800 lượt người tiếp thu các nội dung tuyên truyền phổ biến về pháp luật; 100% các hộ gia đình, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học ký cam kết đảm bảo ANTT và xây dựng cơ quan, đơn vị “An toàn về ANTT”. Cũng trong năm 2017 nhân dân trên địa bàn đã cung cấp cho lực lượng chức năng gần 100 nguồn tin về ANTT, trong đó 37 nguồn tin có giá trị giúp các lực lượng chức năng khám phá 10 vụ, bắt 13 đối tượng phạm pháp hình sự; triệt xóa 3/3 điểm bán lẻ các chất ma túy, bắt 5 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy...

Ông Nguyễn Văn Hùng, tổ trưởng tổ dân phố số 8, thị trấn Mường Chà chia sẻ: Nhân dân trong tổ dân phố đều thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do các cấp mặt trận Tổ quốc phát động như: phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng đô thị văn minh. UBND thị trấn cũng kịp thời thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa. Do vậy, ANTT của tổ dân phố số 8 luôn ổn định và giữ vững, hoạt động của các loại tội phạm đều bị ngăn chặn, tạo thế trận an ninh vững chắc.

Những thành tích đạt được trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ ở thị trấn Mường Chà đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, là tiền đề quan trọng để địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2018, cán bộ và nhân dân thị trấn Mường Chà được nhận Bằng khen của Bộ Công an về thành tích xuất sắc xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Bài, ảnh: Công Tuyến (Ðài TT - TH Mường Chà)
Bình luận
Back To Top