Xã Mường Lói (huyện Điện Biên):

Nhận bàn giao và đưa vào sử dụng 9 điểm trường mầm non, tiểu học

11:07 - Thứ Tư, 18/04/2018 Lượt xem: 9313 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 14-17/4, được sự hỗ trợ kinh phí của CLB Nâng bước em tới trường - Hải Dương; CLB Ngôi trường ước mơ - Hà Nội và Hội Bia Sài Gòn, UBND xã Mường Lói (huyện Điện Biên) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc tổ chức bàn giao 9 điểm trường mầm non và tiểu học trên địa bàn các bản, gồm: Huổi Không (2 điểm), Co Đứa (2 điểm), Huổi Chon (2 điểm), Tin Tốc (2 điểm) và Noong É (1 điểm).

 

Đại diện lãnh đạo UBND xã Mường Lói, lãnh đạo Đồn BPCK Huổi Puốc nhận bàn giao điểm trường Huổi Không từ nhà tài trợ. Ảnh: C.T.V

Theo thiết kế, mỗi điểm trường được xây dựng trên diện tích 40m2 và được làm bằng khung thép, tường bằng vật liệu nhôm xốp cách âm, cách nhiệt; mái tôn chống nóng; nền lát gạch hoa; sân đổ bê tông diện tích 50-100m2; có hệ thống nhà bếp và nhà vệ sinh hợp quy chuẩn an toàn.

Xã Mường Lói có 100% các điểm trường mầm non và tiểu học là nhà tạm. Các lớp học này trước đây đều tận dụng từ những nguồn vật liệu tại địa phương, qua nhiều năm sử dụng đã không còn đảm bảo điều kiện dạy và học. Từ thực tế đó, qua công tác xã hội hóa giáo dục, trong năm 2017, cấp ủy, chính quyền xã Mường Lói phối hợp với Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc đã kêu gọi, kết nối với các tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng tham gia vào công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn.

Với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, cùng sự đóng góp hàng nghìn ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc và lực lượng đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn đã thi công hoàn thành 9 điểm trường nói trên. Các điểm trường đưa vào sử dụng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của cô, trò nơi đây.

Ngoài ra, tại các buổi bàn giao điểm trường, các nhà tài trợ cũng đã tặng quà, gồm: bàn ghế, chăn ấm, quần áo, đồ dùng… cho các em học sinh, tổng trị giá 77 triệu đồng.

Phan Anh
Bình luận
Back To Top