LÐLÐ huyện Mường Chà

Chăm lo đời sống đoàn viên

08:42 - Thứ Sáu, 20/04/2018 Lượt xem: 9939 In bài viết
ĐBP - Liên đoàn lao động (LÐLÐ) huyện Mường Chà hiện quản lý 2.419 đoàn viên, người lao động, sinh hoạt tại 84 công đoàn cơ sở. Ðể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, công đoàn các cấp chủ động phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị người lao động, tham gia xây dựng quy chế dân chủ cơ sở theo quy định của Nhà nước; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên và người lao động trong các cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra, cơ bản các đơn vị đều thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các chế độ cho người lao động như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tiền lương, thêm giờ, phụ cấp ngành nghề đối với công chức, viên chức, người lao động... Ngoài ra, công đoàn các cấp phối hợp với người sử dụng lao động từng bước cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; 100% các đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt quy định về bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

 

LÐLÐ huyện Mường Chà phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác chăm lo đời sống cho người lao động thường xuyên được LÐLÐ huyện Mường Chà quan tâm, từng bước cải thiện đời sống của người lao động. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, LÐLÐ huyện tổ chức 15 lần gặp mặt, thăm hỏi tặng quà đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng 165 suất quà với tổng số tiền trên 90 triệu đồng; trao 40 suất quà nhân dịp Tháng Công nhân, trị giá 20 triệu đồng từ nguồn hoạt động của LÐLÐ huyện và vận động các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Ðề nghị LÐLÐ tỉnh hỗ trợ 3 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 90 triệu đồng… Công đoàn các cấp tích cực vận động 100% đoàn viên, người lao động tham gia ủng hộ các quỹ, các hoạt động nhân đạo. Trong 5 năm qua, công đoàn toàn huyện đã vận được trên 1,57 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Mái ấm công đoàn, ủng hộ lũ lụt miền Trung, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa…

Thực hiện Chương trình hành động của Tổng LÐLÐ Việt Nam về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, các cấp công đoàn huyện Mường Chà tích cực tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nữ đoàn viên lao động bằng nhiều hình thức, tạo không khí vui tươi. Ngoài ra, các cấp công đoàn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên nữ thông qua các quỹ vay giải quyết việc làm từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chương trình ký kết giữa 2 đơn vị từ năm 2014 đến nay. Quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn các cấp tổ chức trao quà, học bổng, quần áo, giày dép, đồ dùng học tập cho 623 con em đoàn viên lao động nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 375 triệu đồng từ Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo Lao động, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ.

Việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động cũng như tổ chức các hoạt động xã hội của LÐLÐ huyện Mường Chà đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Không chỉ chăm lo đời sống vật chất mà đời sống tinh thần cũng được quan tâm nhiều hơn, giúp đội ngũ đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, đóng góp sức mình cho sự phát triển của địa phương.

Bài, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top