Rủ nhau ăn lá ngón, 2 học sinh tử vong

14:30 - Thứ Hai, 23/04/2018 Lượt xem: 9563 In bài viết
ĐBP - Ông Hạng A Nánh, Bí thư Đảng ủy xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 4 học sinh rủ nhau ăn lá ngón tập thể, khiến 2 trong số đó tử vong.

Được biết, sau giờ tan học chiều 20/4, 4 học sinh gồm: Vừ Thị Mai Hoa (10 tuổi), Sùng Thị Sính (11 tuổi), Sùng A Vương (9 tuổi) và Tráng Thị Sua (9 tuổi) hiện đang theo học tại Trường Tiểu học xã Ma Thì Hồ, cùng trú tại bản Hô Chim 1, xã Ma Thì Hồ, rủ nhau lên rừng chơi, lấy củi. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày không thấy 4 học sinh này trở về nhà nên người thân trong gia đình đã báo chính quyền địa phương tổ chức đi tìm.

Khi phát hiện trên rừng, 3 cháu: Sính, Vương, Sua đều đang trong tình trạng say, nôn mửa nên người dân đã đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu, nhưng cháu Sùng A Vương đã tử vong ngay sau đó. Riêng cháu Vừ Thị Mai Hoa được người dân và chính quyền địa phương tìm thấy sau đó khá lâu ở gần một khe nước trong tình trạng đã tử vong.

Hiện sức khỏe của Sính và Sua đã ổn định. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên được các cháu cho biết là do tò mò nên đã rủ nhau ăn thử lá ngón. Gia đình có các nạn nhân tử vong cũng cho biết không hề xảy ra mâu thuẫn gì với các cháu. Trước đó, vào buổi sáng các cháu vẫn đến lớp học bình thường.

Cả 4 gia đình học sinh trên đều thuộc diện hộ nghèo. Do đó, ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền xã Ma Thì Hồ đã cử cán bộ xuống động viên các gia đình và hỗ trợ tổ chức mai táng cho các nạn nhân tử vong.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top