TP. Điện Biên Phủ

“Cháy” phòng khách sạn, nhà nghỉ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

11:01 - Thứ Sáu, 27/04/2018 Lượt xem: 10448 In bài viết

ĐBP - Theo ghi nhận của phóng viên, từ ngày 27/4 đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã “cháy” phòng nghỉ.

Sáng 27/4, các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, như: Mường Thanh, Him Lam, Long Giang, Hải Vân, Hà Nội – Điện Biên Phủ, Trúc An, Công Đoàn... và các nhà nghỉ dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh... đều kín phòng; thậm chí quá tải, khiến nhiều du khách tới Điện Biên khó khăn để tìm chỗ nghỉ.

Ông Lò Văn Chính, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh, cho biết: “Ngày từ đầu tháng 4, Khách sạn Mường Thanh đã được nhiều nhóm du khách ngoài tỉnh gọi điện đặt phòng trước. Từ thời điểm hiện tại đến ngày 30/4, khách sạn Mường Thanh đã kín phòng; do đó, lễ tân khách sạn đã tư vấn cho nhiều nhóm khách gọi đặt tới một số khách sạn, nhà nghỉ khác trên địa bàn để tìm chỗ ở”.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH Long Giang cũng cho biết: “Từ ngày 26/4 đến hết 30/4, Khách sạn Long Giang cũng đã kín phòng do khách ở các tỉnh khác và khác nước ngoài đã tới thuê hoặc đã đặt phòng. Dự kiến sau ngày 30/4 khách sạn mới có phòng trống”.

Hiện nay, các đoàn khách tham quan đến Điện Biên dịp này có thể lựa chọn tìm các khách sạn, nhà nghỉ xa khu vực trung tâm thành phố, như: xã Thanh Minh, phường Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ); xã Thanh Hưng, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên); hoặc liên hệ các gia đình bạn bè, người quen để tìm chỗ nghỉ.

Được biết, số lượng du khách tới tham quan tại Điện Biên hiện nay đã tăng lên đáng kể và còn tăng cao vào dịp Kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2018). Do đó, Ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch cho biết: “Sở khuyến khích những người dân trên địa bàn thành phố có điều kiện, có thể mở các phòng nghỉ tạm trong vài ngày lễ để phục vụ cho nhu cầu du khách tới tham quan Điện Biên”.

Phương Liên
Bình luận
Back To Top