Bảo hiểm Xã hội huyện Mường Ảng

Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ

09:16 - Thứ Hai, 21/05/2018 Lượt xem: 9287 In bài viết
ĐBP - Nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đến giao dịch là một trong những mục tiêu quan trọng mà Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Mường Ảng triển khai thực hiện trong thời gian qua. Ông Ðinh Ngọc Quỳnh, Giám đốc BHXH huyện Mường Ảng cho biết: Làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, luôn tạo điều kiện tốt nhất, nhanh nhất để giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân và doanh nghiệp nên từ đầu năm đến nay, không có trường hợp nào có đơn thư khiếu nại, thắc mắc liên quan đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Chú trọng nâng cao chất lượng từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến giải quyết chế độ BHXH, đảm bảo quyền lợi cho từng đối tượng hưởng BHXH kịp thời, đúng quy định. Ngoài ra, đơn vị cũng chủ động phối hợp với cơ sở khám chữa bệnh xây dựng chương trình phối hợp làm tốt công tác giám định BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ và quản lý sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT. Công tác quản lý tài chính thực hiện đúng quy định, các nguồn kinh phí được cấp, kiểm soát và quản lý chặt chẽ, không xảy ra tình trạng thất thoát. Thực hiện chi trả an toàn, kịp thời các chế độ BHXH cho người lao động.

Xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách, BHXH huyện Mường Ảng đã tiến hành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Việc giải quyết các chế độ BHXH, BHYT được thực hiện theo cơ chế “Một cửa”. Xử lý theo đúng quy trình và từng bước áp dụng thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử qua mạng internet rút ngắn thủ tục, thời gian thanh toán BHXH, BHYT. Công tác phát triển và mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT được chú trọng triển khai ngay từ đầu năm. BHXH huyện đã tập trung chỉ đạo, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ, viên chức làm công tác thu; cử cán bộ thu thường xuyên bám sát đơn vị sử dụng lao động nắm tình hình, rà soát và đối chiếu danh sách lao động giữa đơn vị tham gia BHXH với cơ quan BHXH trên cơ sở danh sách thực tế của đơn vị đang quản lý để có giải pháp kịp thời trong việc thu, phát triển đối tượng tham gia. BHXH huyện cũng tăng cường đôn đốc kiểm tra, nhắc nhở đơn vị sử dụng lao động thực hiện nghĩa vụ nộp đúng, đủ số tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện cho người lao động. Ðặc biệt, BHXH huyện phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, trường học, cơ sở y tế… đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách về BHXH, BHYT, thông tin kịp thời, rõ ràng, chính xác quyền lợi, nghĩa vụ, chế độ được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT để nhân dân và người lao động được biết. Theo ông Ðinh Ngọc Quỳnh, thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động, người sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT. Ðồng thời, nâng cao kỹ năng hoạt động, chủ động cải tiến cách thức làm việc, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người tham gia được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định.

Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân nên hiệu quả hoạt động của BHXH huyện Mường Ảng từng bước nâng cao, tạo niềm tin, thu hút và mở rộng đối tượng tham gia. Tính đến hết tháng 4/2018, số người tham gia BHXH, BHYT trên toàn huyện là 47.485 người, tăng 668 người (1,43%); tổng số thu đạt hơn 24,8 tỷ đồng (tăng 3,53%) so với cùng kỳ năm 2017). Ðến nay, 100% số lao động đang tham gia BHXH, BHYT trên toàn huyện đã được cấp sổ….

Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top