Huyện Tủa Chùa

Gặp mặt 160 sinh viên ra trường chưa có việc làm

17:06 - Thứ Hai, 21/05/2018 Lượt xem: 8904 In bài viết

ĐBP - Ngày 22/5, huyện Tủa Chùa tổ chức hội nghị gặp mặt 160 sinh viên là con em các dân tộc có hộ khẩu thường trú trên địa bàn đã tốt nghiệp các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học chưa có việc làm.

Hội nghị nghe báo cáo tình hình sinh viên đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp chưa có việc làm; tình hình biên chế cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn; Huyện đoàn triển khai Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2019 của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, giới thiệu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, mô hình phát triển kinh tế; định hướng nghề nghiệp, mục tiêu hướng nghiệp, tuyển dụng, tư vấn việc làm. Đại diện một số sinh viên trình bày điều kiện hoàn cảnh bản thân và gia đình hiện tại, tâm tư nguyện vọng việc làm…

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Tủa Chùa đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của sinh viên, đồng thời ghi nhận những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của sinh viên, tạo điều kiện để họ có việc làm khi có điều kiện phù hợp. Đồng thời khuyến cáo sinh viên chủ động lập nghiệp, tìm kiếm việc làm theo nhu cầu thị trường. Lãnh đạo UBND huyện cũng chỉ đạo, sau hội nghị này Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện xây dựng báo cáo giới thiệu thị trường lao động trong nước, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề; tổng hợp nhu cầu số lượng, tiêu chuẩn đăng ký tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở tuyển lao động, làm đầu mối liên kết giữa người lao động với các đơn vị nói trên… cung cấp thông tin cho sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm.

Bảo Khánh
Bình luận
Back To Top