Kỷ niệm Ngày Truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6-6)

09:57 - Thứ Hai, 04/06/2018 Lượt xem: 9861 In bài viết
Tối 3-6, tại Hà Nội, T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6-6) với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành đoàn thể T.Ư.

Theo báo cáo, Hội Người cao tuổi Việt Nam qua 22 năm phát triển đã quy tụ khoảng 9 triệu hội viên, chiếm tỷ lệ trên 90% tổng số người cao tuổi cả nước. Hội luôn chủ động phối hợp với các cơ quan tham gia xây dựng pháp luật, chế độ, chính sách, nhất là những vấn đề liên quan đến chăm sóc, quyền, lợi ích hợp pháp và phát huy vai trò người cao tuổi...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai biểu dương người cao tuổi cả nước và các cấp Hội đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hoan nghênh các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã có những đóng góp hiệu quả vào việc chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi trong những năm qua.

Đồng chí nêu rõ: Việt Nam đang bước vào quá trình già hóa dân số, đặt ra yêu cầu về chất lượng cuộc sống, khả năng thích ứng của người cao tuổi đối với cuộc sống. Vì vậy, việc chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội, là cơ sở vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các bộ, ban, ngành, đoàn thể và Hội Người cao tuổi tiếp tục có những giải pháp cụ thể, góp phần cùng Đảng và Nhà nước đẩy mạnh sự nghiệp chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi; cùng cả nước chung tay vì sự nghiệp chăm sóc để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

* Chiều 3-6, nhân Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6-6), đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đến thăm, tặng quà đồng chí Ngô Thị Huệ (Bảy Huệ), nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trung ương, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Đồng chí Bảy Huệ là một trong những người bị thực dân, đế quốc kết án tù chung thân khổ sai trong những năm tháng trường kỳ kháng chiến, đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đoàn đến thăm cụ Võ Kết, sinh năm 1928, cựu tù Côn Đảo, thương binh 4/4 tại nhà riêng ở phường 4, quận 3.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi sức khỏe, ghi nhận, cảm ơn những cống hiến to lớn của các đồng chí; nhấn mạnh lãnh đạo thành phố luôn trân trọng người cao tuổi, ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, những người đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc hai đồng chí sức khỏe tốt, mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đồng chí Bảy Huệ và đồng chí Võ Kết bày tỏ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố; khẳng định sẽ tiếp tục động viên con cháu phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống gia đình, nỗ lực phấn đấu lao động, học tập, góp phần vào sự phát triển của thành phố và cả nước.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top