600 đoàn viên, thanh niên ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018

10:53 - Thứ Hai, 04/06/2018 Lượt xem: 10191 In bài viết
ĐBP - Sáng nay (4/6), tại Quảng trường TP. Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 600 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các cơ sở đoàn trực thuộc có mặt hưởng ứng lễ ra quân.

 

Các ĐVTN tham gia Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 được triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8, trong đó tháng 7 là tháng cao điểm. Nội dung của chiến dịch gồm các hoạt động, chương trình: Tiếp xúc mùa thi, tình nguyện Mùa hè xanh, tình nguyện Hoa phượng đỏ, tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, tình nguyện Hành quân xanh... đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phân công cụ thể cho các cơ sở đoàn triển khai thực hiện.

 

ĐVTN hỗ trợ phân làn đường giao thông tại ngã ba đèn đỏ Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn đề nghị các tổ chức, đơn vị phối hợp và cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, cần tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm; chú trọng đến các hoạt động tình nguyện tại chỗ và ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh; lựa chọn những nội dung tình nguyện phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng địa phương, đơn vị để phát huy được thế mạnh của từng nhóm đối tượng thanh niên. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện phải được tổ chức sáng tạo, an toàn, tiết kiệm, lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo của phong trào thi đua.

Sau buổi lễ, ĐVTN các cơ sở đoàn đã tổ chức những hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ phân làn đường giao thông; tuyên truyền, cổ động tại một số tuyến đường chính trong TP. Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top