Thêm gắn bó với nghề

09:15 - Thứ Tư, 20/06/2018 Lượt xem: 9932 In bài viết
ĐBP - Công tác ở Báo Ðiện Biên Phủ đã 7 năm, thời gian chưa dài, nhưng cũng đủ để tôi tích lũy thêm kinh nghiệm từ những chuyến công tác trong tỉnh. Bao buồn vui, khó khăn và cả những hiểm nguy của một phóng viên trẻ khi tác nghiệp cơ sở để lấy tin, bài đã trở thành kỷ niệm đáng nhớ và động lực để tôi thêm gắn bó với nghề mình đã chọn.

Tôi vẫn nhớ như in chuyến tác nghiệp vào ngày 20/7/2014, đưa tin về lũ lụt và đứt đường giao thông tại xã Na Sang (huyện Mường Chà). Ðó là một ngày mưa không ngớt, nước trên suối Nậm Mức tràn về mỗi lúc một nhiều gây sạt lở gãy quốc lộ 12, thuộc địa phận bản Na Pheo 1 (xã Na Sang) và nhiều đoạn ta luy dương dọc đường; khiến giao thông từ Ðiện Biên đi Lai Châu bị tê liệt hoàn toàn. Vì vấn đề có tính thời sự, nên ngay sau khi lấy đủ thông tin, hình ảnh, tôi và 2 đồng nghiệp khác nhanh chóng trở về TP. Ðiện Biên Phủ để viết tin, bài.

 

Phóng viên Phương Liên (ngoài cùng bên phải) cùng phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tác nghiệp tại vùng mưa lũ.

Tuy nhiên đường về bị sạt lở khá nhiều khiến xe của chúng tôi không đi qua được. Chúng tôi đành bỏ xe lại đoạn ngập lụt rồi mang máy ảnh và đi bộ vượt qua đoạn đường sạt lở. Trong lúc leo qua đoạn sạt, thì bất ngờ một khối đất lớn đổ ập xuống gần chỗ 3 phóng viên chúng tôi. May mắn thay, các chiến sĩ Ðồn Biên phòng Mường Mươn và dân quân địa phương đã kịp thời đưa chúng tôi ra khu vực an toàn. Khi trở về và đưa được thông tin lên báo, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, biết rằng bao khó khăn, hiểm nguy trong lần tác nghiệp này cũng là kinh nghiệm cho tôi khi tác nghiệp trong vùng mưa lũ. Ðồng thời, vượt qua những khó khăn đó, tôi yêu nghề như yêu chính cuộc sống của mình.

Ðã quen đi công tác một mình với hành trang là chiếc máy ảnh và máy quay cá nhân. Mỗi chuyến công tác đi các huyện vùng cao như: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa... của tôi thường kéo dài cả tuần. Trong mỗi chuyến đi đó, tôi được chứng khiến những nụ cười hồn nhiên của những em nhỏ vùng cao, sự tận tâm của người lính biên phòng đi tuần tra bảo vệ biên giới, nỗi vất vả, tâm tư của những giáo viên, bác sĩ, cán bộ công tác vùng cao, rồi những bản sắc văn hóa truyền thống, những nét đẹp của thiên nhiên, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ít người... khiến tôi được mở mang tầm mắt, thêm trân trọng những giá trị cuộc sống và say mê với nghề.

Nhiều người cho rằng nghề báo vất vả, nhất là đối với nữ giới lại đang nuôi con nhỏ. Nhưng với tôi, được đi, được viết đó là niềm tự hào, động lực cố gắng để có những tác phẩm thể hiện quan điểm của mình về từng sự kiện, lĩnh vực trong đời sống, xã hội. Nghề báo cũng giúp tôi rèn luyện trí tuệ và khẳng định bản thân… vì thế tôi sẽ tiếp tục gắn bó với nghề để tìm kiếm những đề tài mới, lạ và viết lên những bài viết mang hơi thở cuộc sống đến với độc giả mọi miền.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top