Sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè

09:04 - Thứ Sáu, 29/06/2018 Lượt xem: 10216 In bài viết
ĐBP - Những ngày cuối tháng 6, cơn mưa tầm tã ngoài trời cũng không làm giảm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Ðiện Biên đối với các hoạt động tình nguyện hè. Hàng loạt các hoạt động thiết thực, ý nghĩa từ ngày ra quân hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 của các Chi đoàn thanh niên trực thuộc Tỉnh đoàn đã mang lại hiệu quả cao, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8, trong đó tháng 7 là tháng cao điểm. Nội dung của chiến dịch gồm các hoạt động, chương trình: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện Mùa hè xanh, tình nguyện Hoa phượng đỏ, tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, tình nguyện Hành quân xanh... đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phân công cụ thể cho các cơ sở đoàn triển khai thực hiện.

 

Ðoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Ðiện Biên hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Một trong những hoạt động sôi nổi của các chi đoàn trong những ngày này, chính là hoạt động tiếp sức mùa thi. Sáng sớm ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, màu áo xanh tình nguyện của thanh niên phủ khắp các địa điểm thi để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh làm thủ tục. Tại Trường THPT huyện Ðiện Biên, ghi nhận nhiều đoàn viên thanh niên (ÐVTN) của Ðoàn Trường Cao đẳng Y tế Ðiện Biên đang hỗ trợ công tác tổ chức thi của trường. Anh Phạm Viết Hùng, Phó Bí thư Ðoàn Trường Cao đẳng Y tế Ðiện Biên, cho biết: Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, Chi đoàn đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình như: Vệ sinh môi trường khu vực công cộng, trao quà từ thiện cho người nghèo, trẻ em khuyết tật. Riêng trong những ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia (24 - 27/6), Ðoàn trường ra quân với 21 ÐVTN, túc trực ở điểm thi này để đón thí sinh về dự thi, phổ biến quy chế, hướng dẫn làm thủ tục, trông coi phương tiện, phát nước uống, giới thiệu chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh...

Em Trần Thị Mai, thí sinh dự thi tại Trường THPT huyện Ðiện Biên, cho biết: Lần đầu đến địa điểm thi, do bỡ ngỡ nên em khá lo lắng, không biết làm thủ tục thế nào, nhưng may mắn có các anh chị ÐVTN tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn, không chỉ làm thủ tục nhanh chóng, cất giữ phương tiện đảm bảo, được phát nước uống miễn phí mà còn nhận được sự động viên từ các anh, chị, nên em cảm thấy tự tin hơn khi bước vào phòng thi.

Trực tiếp đưa con đi tham dự kỳ thi và nhận được sự hỗ trợ của các ÐVTN tình nguyện, cô Trần Thị Ngát, đội 7, xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) phấn khởi cho biết: Ðưa con đến địa điểm thi, có các bạn ÐVTN đứng hỗ trợ, hướng dẫn khiến tôi cũng yên tâm hơn. Tôi thấy hoạt động tiếp sức mùa thi khá ý nghĩa, rất mong các tổ chức đoàn tiếp tục duy trì và nhân rộng hoạt động này.

Ðược sự giới thiệu từ Thành đoàn Ðiện Biên Phủ, chúng tôi đã tới bản Kê Nênh, xã Tà Lèng để trải nghiệm thực tế đoạn đường bê tông mới hoàn thành dưới sự giúp sức của lực lượng ÐVTN. Dẫn chúng tôi đi thăm con đường bê tông mới, anh Phạm Quang Ðôn, Bí thư Thành đoàn TP. Ðiện Biên Phủ, chia sẻ: Ðoạn đường bê tông tại bản Kê Nênh này do các ÐVTN thuộc Thành đoàn chung tay làm trong 1 tuần, với chiều dài trên 200m, chiều rộng 2,5m. Ðể có vốn làm đường, Thành đoàn đã huy động xã hội hóa xây dựng nông thôn mới từ các đơn vị, tổ chức trên địa bàn thành phố, còn ÐVTN bỏ ngày công lao động.

Ðược biết, ngoài làm đường bê tông liên bản, các chi đoàn trực thuộc Thành đoàn Ðiện Biên Phủ còn bố trí nhiều nhóm hỗ trợ phân làn đường tại khu vực đèn đỏ, ngã ba, ngã tư trong thành phố và tổ chức gặt lúa giúp nông dân các xã lòng chảo Ðiện Biên... Các hoạt động đều được tổ chức đồng bộ, sôi nổi, tạo sự phấn khởi và để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân trên địa bàn.

Theo đánh giá của anh Ðặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn, hoạt động tình nguyện hè của các chi đoàn thanh niên trực thuộc Tỉnh đoàn diễn ra khá sôi nổi với nhiều hình thức phong phú đa dạng. Vệ sinh môi trường, nhặt rác thải nơi công cộng, trao quà từ thiện tại các xã vùng cao, tiếp sức mùa thi, hỗ trợ cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện các ngã ba, ngã tư có đèn đỏ... Các hoạt động diễn ra thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm và an toàn, phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương và đúng với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Qua đó, Tỉnh đoàn sẽ lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo cho phong trào thi đua giữa các chi đoàn trực thuộc.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top