Góc nhìn nhà báo

Mùa World cup - mùa cầm đồ

08:24 - Thứ Năm, 05/07/2018 Lượt xem: 9883 In bài viết
ĐBP - World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đang diễn ra ở nước Nga nhưng ở Việt Nam nói chung và tỉnh ta nói riêng cũng sôi động, hấp dẫn không kém. Trong khi người hâm mộ bóng đá hân hoan với những đường bóng hay, bàn thắng đẹp, thì vẫn có không ít “tín đồ” mải mê cá độ bóng đá. Cũng nhờ thế mà nhiều cửa hàng cầm đồ luôn nhộn nhịp trong mùa World Cup này.

Theo quan sát của chúng tôi, dọc đường Trường Chinh, TP. Ðiện Biên Phủ đã có đến cả chục tiệm cầm đồ hoạt động. Những ngày này, các cửa hiệu cầm đồ tấp nập kẻ vào người ra. So với những ngày thường, lượng khách đến cầm đồ tăng gấp 2 - 3 lần. Phần lớn những người đến cầm đồ là “tín đồ” của cá độ bóng đá và không ít trong đó là những bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên. Ban đầu, chỉ là cá độ một chút cho vui để xem có khí thế, nhưng sau khi thua vài lượt trận, tâm lý ăn thua khiến họ sẵn sàng mang máy tính, điện thoại, thậm chí xe máy đi “cắm” với hy vọng gỡ gạc vào các trận cá độ kế tiếp rồi chuộc đồ lại sau. Theo anh H, chủ một hiệu cầm đồ trên đường Trường Chinh thì so với World Cup cách đây 4 năm (năm 2014), vòng bảng cũng như vòng đấu loại trực tiếp năm nay diễn ra kịch tính, nhiều bất ngờ. Sự xuống phong độ của các đội bóng được đánh giá mạnh, như: Ðức, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha, Argentina… khiến không ít người thua độ bóng đá. Vì vậy, chỉ sau mấy ngày bóng lăn trên sân cỏ nước Nga, cửa hiệu cầm đồ của anh đã nhận hàng chục lượt cầm cố xe máy, điện thoại, máy tính xách tay. Thậm chí, có người vừa cầm điện thoại hôm trước thì ngày hôm sau lại đến cầm xe máy. Và chỉ khoảng 50% những người cầm cố tài sản có khả năng chuộc lại được.

Ðiều đáng nói, mặc dù lãi suất cho vay cầm đồ khá cao, trung bình từ 2.000 - 4.000 đồng/triệu/ngày, tùy thuộc từng cửa hàng cầm đồ, thế nhưng để có tiền cá độ, nhiều người vẫn cầm cố tài sản. Càng về cuối mùa giải World Cup, những trận đấu càng hấp dẫn và khó định đoán. Tài sản của những người ham mê cá độ bóng đá cũng dễ “đội nón ra đi”.

Quốc Huy
Bình luận
Back To Top