Thành đoàn Ðiện Biên Phủ

Nhiều hoạt động hướng tới ngày thương binh, liệt sĩ

09:40 - Thứ Hai, 23/07/2018 Lượt xem: 11698 In bài viết

ĐBP - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018); những ngày qua, đoàn thanh niên TP. Ðiện Biên Phủ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm quan tâm chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công; thăm viếng nghĩa trang, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ… Bằng những việc làm, hành động cụ thể, đoàn viên thanh niên thành phố đã thể hiện tình cảm, lòng biết ơn cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh - những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Ðoàn viên thanh niên TP. Ðiện Biên Phủ thay hoa trên các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

Cứ mỗi độ tháng 7, người dân cả nước lại  tổ chức các hoạt động tưởng nhớ, tri ân các gia đình chính sách, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, liệt sĩ đã hy sinh máu thịt của mình để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Hòa chung trong không khí đó, những ngày đầu tháng 7, Thành đoàn Ðiện Biên Phủ đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn. Cùng với việc chỉ đạo cơ sở Ðoàn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên và nhân dân về tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh, Thành đoàn Ðiện Biên Phủ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trước đó, những ngày đầu tháng 5 vừa qua, Thành đoàn đã phối hợp với Chi đoàn Viettel Chi nhánh Ðiện Biên thay toàn bộ hoa trên các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 và Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam; phối hợp với Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức trồng, chăm sóc gần 30 cây hoa ban tại Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam. Song song với đó, Thành đoàn chỉ đạo các cơ sở Ðoàn phối hợp với hội cựu chiến binh các xã, phường tổ chức giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh, thiếu nhi trong các buổi sinh hoạt hè tại các tổ dân phố, bản. Từ đầu tháng 6 đến nay, các cơ sở Ðoàn đã tổ chức hơn 20 buổi nói chuyện, giáo dục truyền thống cho hàng trăm thanh, thiếu nhi trên địa bàn.

Chú trọng quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong… Ðoàn thanh niên thành phố còn thành lập các đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Trong tuần lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ (từ 20 - 27/7), Thành đoàn sẽ trao tặng ít nhất 15 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 - 500.000 đồng) cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công trên địa bàn; tổ chức cho đoàn viên thanh niên thăm viếng, vệ sinh, quét vôi trên các phần mộ liệt sĩ, tường rào của đài tưởng niệm, nghĩa trang, khu di tích lịch sử, như: Nghĩa trang Liệt sĩ A1, Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam, Nghĩa trang Thanh niên xung phong Công trình Ðại thủy nông Nậm Rốm (phường Thanh Trường), di tích Ðồi A1, khu Tượng đài chiến thắng Ðiện Biên Phủ… Ðặc biệt, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, tối 26/7 tới đây, Thành đoàn sẽ phối hợp với Lữ đoàn 82, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam. Tại buổi lễ, Thành đoàn sẽ huy động khoảng 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tới thắp nến tri ân, dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm và thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, đoàn viên thanh niên TP. Ðiện Biên Phủ đã và đang thể hiện tấm lòng tri ân, sự biết ơn vô hạn trước những cống hiến, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc. Thông qua những việc làm trên không chỉ giúp thế hệ trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm, niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác “Ðền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn thành phố có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: Ðức Linh
Bình luận
Back To Top