Ðèn giao thông “ngọn tỏ, ngọn mờ”

09:44 - Thứ Hai, 23/07/2018 Lượt xem: 10519 In bài viết
ĐBP - Nhiều ngày trở lại đây, hầu hết hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ đều đang gặp phải sự cố: Nơi thì đèn tín hiệu không sáng, nơi thì đèn sáng nhưng không hiển thị số thời gian, có nơi mặt đèn tín hiệu bị vỡ… nhưng vẫn chưa được bảo trì, tu sửa. Ðiều này không chỉ ảnh hưởng đến việc điều tiết giao thông mà còn gây mất mỹ quan đô thị, tạo hình ảnh chưa đẹp về một thành phố văn minh, hiện đại trong mắt du khách.

 

Ðèn tín hiệu tại ngã ba đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Chinh không hiển thị thời gian (ảnh chụp lúc 17 giờ, ngày 1/7/2018).

Dạo một vòng quanh TP. Ðiện Biên Phủ có thể dễ dàng nhận thấy nhiều cột đèn tín hiệu không hoạt động hoặc hoạt động trong tình trạng “ngọn tỏ, ngọn mờ”. Ðiển hình, cột đèn tín hiệu tại ngã tư giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp - Hoàng Văn Thái (đoạn Nghĩa trang Liệt sĩ A1) vẫn sáng đủ 3 màu xanh, vàng, đỏ thế nhưng không hiển thị số thời gian chuyển tín hiệu. Di chuyển lên trên một chút nữa, cột đèn tín hiệu tại ngã tư Trường THPT TP. Ðiện Biên Phủ lại hiển thị số thời gian nhưng tín hiệu đèn màu xanh… không sáng. Một cột đèn khác tại vị trí này cũng không hiển thị số thời gian. Cột đèn tín hiệu tại ngã tư đường Hoàng Công Chất - Trường Chinh cũng tương tự khi người đi đường phải… phán đoán xem lúc nào đèn sẽ chuyển màu. Còn đèn tín hiệu tại ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh (gần Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh) thì đã không sáng từ nhiều ngày nay. Ðiều này đặt ra một câu hỏi đối với không ít người đi đường rằng, đèn tín hiệu bị hỏng hay cơ quan chức năng đã dừng hoạt động của hệ thống này.

Hệ thống đèn tín hiệu gặp sự cố hàng loạt đang gây khó khăn cho nhiều người đi đường, nhất là vào giờ cao điểm. Anh Nguyễn Minh Dương, phường Thanh Bình, (TP. Ðiện Biên Phủ), cho biết: Thường xuyên tham gia giao thông trên các tuyến đường chính của TP. Ðiện Biên Phủ vào giờ tan tầm, không ít lần tôi chứng kiến người đi đường trở thành người vi phạm Luật Giao thông đường bộ “bất đắc dĩ” do đèn tín hiệu giao thông không hiển thị số thời gian chuyển giữa các màu. Có trường hợp đang đi qua điểm dừng tại ngã tư, đèn tín hiệu từ xanh bỗng chuyển sang vàng khiến người đi đường phanh gấp có thể ảnh hưởng đến người đi sau nên những người này đành phải vượt đèn đỏ. Hay cũng có trường hợp vừa dừng xe chờ đèn đỏ thì tín hiệu lại chuyển màu xanh… Không chỉ vậy, sự bất tiện này còn gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, nhất là trong mắt du khách gần xa. Hiện nay, tỉnh ta đang đầu tư không ít kinh phí tu sửa đường, hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí… trên các tuyến đường chính của TP. Ðiện Biên Phủ để xây dựng hình ảnh về thành phố văn minh, hiện đại. Nhưng chỉ cần một chi tiết nhỏ chưa đẹp như vậy thôi cũng có thể khiến du khách có cái nhìn khác về địa phương.

Thiết nghĩ, các đơn vị liên quan cần nhanh chóng kiểm tra và có biện pháp sửa chữa, thay thế kịp thời hệ thống đèn tín hiệu tại các điểm giao thông quan trọng để đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời, tạo dựng hình ảnh đẹp về TP. Ðiện Biên Phủ trong mắt du khách.

Bài, ảnh: Tiếu Sinh
Bình luận
Back To Top