Ðạo lý và trách nhiệm

09:28 - Thứ Sáu, 27/07/2018 Lượt xem: 11591 In bài viết
ĐBP - Mỗi năm, Trung tâm Tiếp đón thân nhân liệt sĩ và Ðiều dưỡng người có công (TNLS và ÐDNCC) với cách mạng tiếp đón, chăm sóc tận tình, chu đáo hàng trăm thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Với những người đã đến và được điều dưỡng, họ luôn hài lòng với thái độ phục vụ của mỗi cán bộ, nhân viên nơi đây.

Trung tâm có 2 nhiệm vụ chính là tiếp đón TNLS và ÐDNCC. Hàng năm, Trung tâm tiếp đón hàng trăm lượt người từ khắp cả nước đến Ðiện Biên thăm, viếng, tìm kiếm mộ liệt sĩ. Việc tiếp đón được tổ chức chu đáo, có nhân viên thường trực tiếp đón 24/24 giờ. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí xe đưa đón thân nhân đi thăm viếng, tìm kiếm mộ liệt sĩ với tinh thần phục vụ cao nhất. Riêng từ năm 2017 đến nay, Trung tâm đã tổ chức tiếp đón hơn 700 thân nhân liệt sĩ.

 

Người có công với cách mạng trò chuyện, chia sẻ những kỷ niệm với đồng đội trong đợt điều dưỡng tại Trung tâm Tiếp đón TNLS và ÐDNCC với cách mạng.

Cùng với nhiệm vụ tiếp đón, Trung tâm luôn làm tốt công tác chăm sóc, ÐDNCC với cách mạng. Với 3 khu điều dưỡng, mỗi năm tổ chức 3 - 4 đợt điều dưỡng; mỗi đợt kéo dài 35 - 40 ngày. Tại đây, người có công được khám, kiểm tra sức khỏe toàn diện, lập kế hoạch chăm sóc riêng, phù hợp. Hàng ngày, các cụ được cán bộ, nhân viên của Trung tâm phục vụ tận tình, chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ đến những nhu cầu khác: đưa đi tham quan các điểm di tích lịch sử, mô hình làm kinh tế giỏi… Trung tâm còn tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, như: Bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, đọc sách báo… để người có công tham gia nhằm nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe; tổ chức nói chuyện thời sự về tình hình trong tỉnh, trong nước và quốc tế; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc; mua sắm quà lưu niệm... Sau mỗi đợt điều dưỡng tại Trung tâm, thể trạng, tinh thần của người có công được nâng lên rõ rệt.

Từng tham gia đợt điều dưỡng cuối năm 2017 vừa qua, ông Ngô Viết Vinh (TP. Ðiện Biên Phủ), chia sẻ: Những ngày điều dưỡng tại Trung tâm Tiếp đón TNLS và ÐDNCC với cách mạng, tôi rất vui và hài lòng. Từ cán bộ đến nhân viên đều gần gũi, thân thiện. Khi đến đây, chúng tôi được tiếp đón, chăm sóc tận tình. Ðặc biệt, không gian trong lành, yên tĩnh nên sức khỏe của tôi được cải thiện rõ rệt. Ðiều khiến chúng tôi muốn đến điều dưỡng tại đây ngoài việc được chăm sóc, thư giãn thì còn quen biết thêm những người bạn, cùng nhau ôn lại những câu chuyện thời đạn bom, sẻ chia khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Từng là quân tình nguyện Việt Nam tại nước bạn Lào, ông Lò Văn Sinh hiện sinh sống tại huyện Mường Ảng, tâm sự: Qua đợt điều dưỡng tôi có cơ hội gặp lại đồng đội cũ, được cùng nhau ôn lại những kỷ niệm khi còn trong quân ngũ tôi thấy rất vui.

Bà Trần Thị Tươi, Phó Giám đốc Trung tâm Tiếp đón TNLS và ÐDNCC với cách mạng cho biết: Cùng với việc tiếp đón tận tình, người có công được quan tâm chăm sóc, phục vụ chu đáo theo chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Bữa ăn vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng vừa hợp khẩu vị từng người, thực đơn bữa ăn được thay đổi từng ngày để tạo cảm giác ngon miệng. Riêng với đối tượng phải thực hiện chế độ ăn kiêng, cán bộ Trung tâm chủ động lên chế độ ăn riêng phù hợp để sức khỏe người có công được đảm bảo.

Với đạo lý và trách nhiệm, thời gian qua mỗi cán bộ, nhân viên Trung tâm đã và đang ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao để mỗi người có công khi đến điều dưỡng luôn cảm thấy ở Trung tâm như nhà của chính mình. Thể hiện sự tri ân sâu sắc, là chế độ ưu đãi đặc biệt của Ðảng, Nhà nước với người có công và thân nhân liệt sĩ. Ðó là hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa, thiết thực trong thời bình.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top