Sinh hoạt tư tưởng

Cách làm hay cần nhân rộng

08:32 - Thứ Tư, 15/08/2018 Lượt xem: 9830 In bài viết
ĐBP - Những năm gần đây xã T. có nhiều đổi thay trong suy nghĩ, cách làm. Nguyên nhân thì nhiều, trong đó có cách làm hiệu quả của đảng bộ xã và tinh thần gương mẫu của mỗi đảng viên, tổ chức Ðảng.

Trước đây ở xã T. có tình trạng người dân không muốn thoát nghèo. Thể hiện rõ nhất là mỗi dịp có chương trình hỗ trợ, dự án hỗ trợ nào đó mà đối tượng phải là hộ nghèo thì cuộc bình xét diễn ra sôi nổi, nhiều nhà gần như hùng biện về sự nghèo của mình. Hay như vênh nhau về số liệu (số hộ, số trâu bò, lợn gà, ti vi, xe máy...) trong báo cáo thành tích và báo cáo thống kê khảo sát hỗ trợ trên cùng một địa bàn là khá xa nhau.

Ðể nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Ðảng; hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Ðảng; Ðảng bộ xã T. đã thực hiện quyết liệt một số việc. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ; Ðảng bộ xã yêu cầu ngoài các nội dung, chủ đề theo chương trình hoạt động luôn có việc báo cáo tình hình hoạt động tại mỗi chi bộ, tổ đảng. Yêu cầu báo cáo cụ thể tiến độ, cách làm, có số liệu, con người cụ thể. Nghiêm khắc phê bình và chỉ rõ khuyết điểm với người đứng đầu tổ chức cơ sở đảng, khi việc báo cáo không đảm bảo, yêu cầu khắc phục ngay trong kỳ sinh hoạt tiếp theo...

Cách làm này đã góp phần quyết định mỗi chi bộ, tổ đảng, cấp ủy viên, đảng viên phải nắm bắt tình hình cơ sở sâu sát hơn, cụ thể hơn. Thông tin báo cáo định kỳ chi tiết, cụ thể; đồng thời là căn cứ để dễ dàng phát hiện bệnh thành tích trong báo cáo cuối kỳ; gian lận trong thống kê xin hỗ trợ, công nhận hộ nghèo... Báo cáo cụ thể, chi tiết trong các cuộc họp cũng ngầm tạo ra sự thi đua giữa các chi bộ, tổ đảng để cùng tiến bộ... Sau thời gian triển khai, trách nhiệm của mỗi tổ chức Ðảng, đảng viên được nhìn thấy rõ ràng hơn; sinh hoạt chi bộ sôi nổi, hấp dẫn. Việc nắm bắt rõ cơ sở, giám sát thường xuyên; lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục tồn tại, động viên, nhân rộng điển hình kịp thời đã làm cho tư tưởng, cách làm của mỗi đảng viên, tổ chức cơ sở Ðảng ở Ðảng bộ T. ngày càng tiến bộ. Ðây thực sự là cách làm hiệu quả nên cần được nghiên cứu nhân rộng.

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top