Tặng mũ bảo hiểm cho người dân vùng cao

Hoạt động nhiều ý nghĩa

08:36 - Thứ Sáu, 24/08/2018 Lượt xem: 11164 In bài viết
ĐBP - Ðã hơn 10 năm kể từ ngày Chính phủ có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy, cơ bản việc đội mũ bảo hiểm đã trở thành thói quen của mỗi người ở khu vực trung tâm thành phố, huyện, thị xã. Tuy nhiên, đối với người dân vùng cao, khu vực biên giới đặc biệt khó khăn, hiện nay vẫn cần những chương trình hỗ trợ, lồng ghép với tuyên truyền nhằm giúp đồng bào bảo vệ bản thân một cách thiết thực nhất.

 

Ðại lý Honda Chí Quyên phối hợp với lực lượng CSGT và chính quyền địa phương trao tặng mũ bảo hiểm tiêu chuẩn cho học sinh huyện Mường Ảng nhân dịp năm học mới 2018 - 2019.

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT)  (Công an tỉnh) cho biết: Từ khi có quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT tỉnh đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm đối với sự an toàn của người tham gia giao thông. Ðồng thời, CSGT phối hợp với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xe gắn máy trên địa bàn vừa tổ chức tuyên truyền, vừa cấp phát, đổi trả mũ bảo hiểm đạt chuẩn miễn phí cho người dân. Ðến nay, hoạt động này vẫn được duy trì thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, nhân dịp các sự kiện quan trọng của tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đều phối hợp với các đơn vị tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ðiển hình như dịp Lễ hội Hoa ban 2018, Ban Tổ chức Lễ hội đã tổ chức phần thi “Trả lời câu hỏi - nhận mũ miễn phí”. Thể lệ là mỗi người dân tham gia nhận một câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ, nếu trả lời đúng sẽ được tặng một mũ bảo hiểm tiêu chuẩn. Nếu trả lời sai, người tham gia được ban tổ chức tư vấn những ý kiến hữu ích nhằm có thêm cơ hội tiếp tục dự thi để được tặng mũ bảo hiểm. Qua phần thi đã có 250 mũ bảo hiểm được trao (trong đó 50 mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ người dân tộc Thái đen “tằng cẩu”). Dự kiến, dịp khai giảng năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh sẽ trao trên 17.500 mũ bảo hiểm cho trẻ em vào lớp 1 tại các trường tiểu học. Ngoài ra, phòng CSGT tiếp tục tham mưu cho Ban ATGT tỉnh trao mũ bảo hiểm “tằng cẩu” cho phụ nữ người Thái đen thuộc 7 huyện, thị, thành phố của tỉnh trong năm 2018. 

Cùng với Ban ATGT tỉnh, lực lượng CSGT, các doanh nghiệp kinh doanh phương tiện xe máy trên địa bàn tỉnh cũng rất tích cực trong hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho người dân nói chung, đồng bào vùng cao nói riêng. Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Văn Linh, hướng dẫn viên lái xe an toàn của HEAD Honda Chí Quyên, tổ dân phố 8, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) cho biết: Từ đầu năm 2018 đến nay, doanh nghiệp đã tổ chức trao tặng hơn 1.000 mũ bảo hiểm cho người dân trên địa bàn các huyện: Mường Nhé, Mường Ảng, Tủa Chùa, Ðiện Biên và TP. Ðiện Biên Phủ. Trong đó, huyện Mường Nhé đã trao tặng 112 mũ (80 mũ cho 4 xã: Leng Su Sìn, Quảng Lâm, Nậm Kè, Chung Chải; 32 mũ tặng 32 hộ dân khó khăn bị lũ lụt ở xã Leng Su Sìn). Mới đây nhất, ngày 21/8, doanh nghiệp đã trao tặng 24 mũ bảo hiểm tại Hội nghị phổ biến Luật ATGT và kỹ năng lái xe an toàn do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức; tặng 30 mũ bảo hiểm thiếu nhi cho 30 học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc trong trại hè huyện Mường Ảng.

Có thể nói, duy trì hoạt động tặng mũ bảo hiểm lồng ghép với tuyên truyền Luật giao thông đường bộ là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; chủ động bảo vệ bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách góp phần thực hiện văn hóa giao thông trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top