Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Điện Biên Phủ:

Xem xét xử lý kỷ luật giáo viên có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh

12:21 - Thứ Sáu, 07/09/2018 Lượt xem: 50661 In bài viết

ĐBP - Vừa qua, tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ xảy ra vụ việc một giáo viên có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh, khiến em này bị thương ở vùng tai trái vì lý do không hoàn thành bài tập. 

 

Hình ảnh vết xước trên tai học sinh N.T. M. T.

Qua tìm hiểu thực tế được biết, sự việc diễn ra chiều ngày 4/9, giữa giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Hằng và học sinh N. T. M. T., tại giờ học môn toán của lớp 1A4. Theo đó, trong quá trình giảng dạy, cô giáo Hằng đã có hành vi kéo tai học sinh T., khiến em này bị một vết xước dài khoảng 3cm phía sau tai. Trả lời phóng viên về sự việc, cô Hằng cho biết: Do học sinh T. chưa hoàn thành bài tập theo yêu cầu nhưng đã cất vở đi. Cô Hằng có yêu cầu em T. lấy vở ra tiếp tục làm cho xong, trong quá trình này cô có kéo tai học sinh nhưng không để ý có gây thương tích hay không. Chiều cùng ngày, sau khi được phản ánh học sinh T. bị thương ở tai thì cô Hằng đã nhận ra hành vi sai trái của mình và đến nhà xin lỗi học sinh.
 

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn - nơi xảy ra vụ việc. 

Xác nhận vụ việc này, ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Cho đến sáng nay (7/9), phòng mới nhận được thông tin vụ việc và ngay lập tức đã trực tiếp xuống trường kiểm tra, xác minh. Kết quả kiểm tra ban đầu xác định có sự việc cô giáo Nguyễn Thị Hằng có hành vi thiếu chuẩn mực và vi phạm đạo đức nhà giáo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, mức độ không nghiêm trọng như phản ánh. Về phía Phòng, sẽ tạm thời đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Hằng để kiểm điểm; đồng thời yêu cầu nhà trường thành lập hội đồng xem xét kỷ luật. Trên cơ sở đó, Phòng sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đúng theo quy định.

Ông Đào Hoài Nam cũng cho biết, đây là vụ việc đáng tiếc đầu tiên xảy ra tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn. Tuy nhiên, sau vụ việc này Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Điện Biên Phủ cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị nhà trường chấn chỉnh và thực hiện nghiêm các quy định về giảng dạy cũng như chuẩn mực nhà giáo. 

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top