Đẩy mạnh tuyên truyền vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo

14:29 - Thứ Ba, 25/09/2018 Lượt xem: 12436 In bài viết
ĐBP - Ngày 25/9, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tổ chức họp đánh giá công tác vận động, ủng hộ người nghèo trong năm 2018 và đề ra phương hướng, giải pháp trong vận động, giúp đỡ người nghèo trong thời gian tới.

Trong năm 2018, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh. Với sự nhiệt tình hưởng ứng đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trong tỉnh cùng các hoạt động kết nối kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong nước ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, tổng số tiền ủng hộ giúp đỡ được hơn 4,7 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh và trong nước tặng quà, hàng hóa, tiền giúp người nghèo với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Nhiều hoạt động ủng hộ, tài trợ hàng hóa, tiền, nhà ở, kết nối tổ chức khám chữa bệnh... trị giá nhiều tỷ đồng đã góp phần giúp người nghèo cải thiện đời sống.

Tham gia ý kiến, một số đại biểu cho rằng cần tăng cường công tác phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác tuyên truyền vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Tiếp tục phát huy sự vào cuộc, nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị với việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Coi đây là việc làm thường xuyên, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền vận động người nghèo khai thác tiềm năng thế mạnh của mỗi gia đình, địa phương, chủ động phát triển kinh tế, không trông chờ ỷ lại chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh phát động tập trung tuyên truyền vận động ủng hộ người nghèo trong Tháng cao điểm từ 17/10 - 18/11/2018.

Tiến Dũng
Bình luận
Back To Top