Chùa Linh Sơn với hoạt động từ thiện hỗ trợ người nghèo

09:01 - Thứ Tư, 03/10/2018 Lượt xem: 12628 In bài viết

ĐBP - Với mục đích sẻ chia khó khăn, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Chùa Linh Sơn (Thanh Nhàn - Hà Nội) đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, giúp họ có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, cải thiện cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Y, bác sĩ trong đoàn từ thiện Chùa Linh Sơn khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Mường Nhà (huyện Ðiện Biên).

Sư thầy Thích Nữ Như Hiền, trụ trì Chùa Linh Sơn chia sẻ: Với tấm lòng từ bi, bác ái, bằng nhiều nguồn vận động và sự quyên góp, ủng hộ của các phật tử, mạnh thường quân có lòng hảo tâm, hàng năm, Chùa Linh Sơn đều tổ chức nhiều chuyến từ thiện thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo, nhất là những người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của tỉnh Ðiện Biên. Gần nhất, vào cuối tháng 4/2018, đoàn từ thiện Chùa Linh Sơn đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ). Hơn 1.500 người dân trong xã đã được các y, bác sĩ tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh, huyện thăm khám, tư vấn sức khỏe, đồng thời cấp phát miễn phí nhiều loại thuốc như: Tuần hoàn não, kháng sinh, dạ dày, thuốc bổ cho trẻ em… với tổng số tiền trị giá hơn 270 triệu đồng. Cũng trong chương trình, đoàn từ thiện trao tặng 500 suất quà, bao gồm: Gạo, mì tôm, gia vị, màn, ủng trị giá 500 nghìn đồng/suất.

Ngoài hoạt động trao quà trên, từ đầu năm đến nay, Chùa Linh Sơn còn tổ chức trao tặng 400 suất quà (trị giá hơn 90 triệu đồng) cho hộ nghèo xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé); tặng cặp sách, vở, bút bi cho 520 học sinh xã Sín Thầu và Sen Thượng trong dịp đầu năm học mới. Vào Tết Trung thu vừa qua, nhà chùa trao tặng hơn 30 thùng bánh kẹo trị giá 15 triệu đồng cho học sinh xã Thanh Luông, Mường Nhà (huyện Ðiện Biên), Thanh Minh, Thanh Trường (TP. Ðiện Biên Phủ), Làng Trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh... Nhằm giúp đỡ bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh, hàng ngày Chùa còn tổ chức nấu, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại đây.

Ðặc biệt, để giúp người nghèo các xã: Thanh Luông, Thanh Nưa, Thanh Yên, Thanh Hưng, Thanh Chăn có điều kiện được khám, chăm sóc sức khỏe, cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo tại Ðiểm văn hóa Linh Sơn (xã Thanh Luông, huyện Ðiện Biên) đã được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2015. Bà Lê Thu Hiền, bác sĩ phụ trách cơ sở khám chữa bệnh nhân đạo, cho biết: Cơ sở mở cửa khám bệnh vào 2 ngày chủ nhật của giữa tháng và cuối tháng. Vào những ngày này, trung bình có từ 50 - 60 lượt người dân đến thăm khám, chữa bệnh. Từ đầu năm đến nay, cơ sở đã tổ chức thăm khám, điều trị, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 600 lượt người dân trên địa bàn. Các loại thuốc cấp phát chủ yếu là kháng sinh, xương khớp, tim mạch, vitamin... Song song với việc tổ chức các chuyến từ thiện đến các xã vùng khó khăn để tận tay trao tặng những phần quà, trực tiếp khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân nghèo, Chùa Linh Sơn còn trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho người cao tuổi nghèo, đơn thân, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nhà chùa đang trợ cấp thường xuyên cho hơn 20 trẻ em nghèo của huyện Mường Nhé (mỗi trẻ từ 10 - 15kg gạo/tháng); hỗ trợ gạo, gia vị cho một số hộ nghèo của huyện Ðiện Biên và TP. Ðiện Biên Phủ.

Quan tâm thực hiện công tác từ thiện, bằng nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ thiết thực, đúng đối tượng, Chùa Linh Sơn đã trợ giúp nhiều người nghèo, trẻ em được chăm sóc về sức khỏe, chia sẻ khó khăn về vật chất, động viên tinh thần giúp họ có thêm nghị lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động từ thiện, Chùa Linh Sơn đã góp phần chung tay cùng đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top