Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé

12:44 - Chủ Nhật, 11/11/2018 Lượt xem: 14488 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (11-12/11), tại Trạm Y tế xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện và UBND xã Sen Thượng tổ chức Chương trình Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tuyên truyền pháp luật, kế hoạch hóa gia đình cho nhân dân trên địa bàn xã Sen Thượng. 

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé siêu âm ổ bụng cho bệnh nhân.

Tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe, có 17 y, bác sỹ là quân y của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé. Trong ngày 11/11, các y, bác sỹ khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 400 lượt người dân trên địa bàn; trong đó chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em mắc các bệnh thông thường, như: Viêm hô hấp, viêm da, xương khớp, cảm, sốt... Qua khám bệnh, bác sỹ đã phát hiện một số trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, viêm phổi, u gan, tai biến mạch máu não... và tư vấn cho bệnh nhân tới các cơ sở y tế tuyến trên để điều trị.

Cùng với hoạt động khám bệnh, cán bộ, chiến sỹ của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đồn Biên phòng Sen Thượng đã cấp tờ rơi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới cho người dân trên địa bàn; cán bộ của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Mường Nhé tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, phát bao cao su, thuốc tránh thai và hướng dẫn cách sử dụng cho bà con.

 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sen Thượng tuyên truyền pháp luật cho bà con bản Sen Thượng. 

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao 8 suất quà (gồm chăn bông và tiền mặt), tổng trị giá 5,2 triệu đồng, cho 8 hội viên phụ nữ xã Sen Thượng có hoàn cảnh khó khăn; trao hơn 100 bộ quần áo cho hộ nghèo trong xã và 750 quyển vở và bút chì cho học sinh Trường Tiểu học Sen Thượng. 

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top