Sớm giải quyết tình trạng dừng, đỗ ô tô không đúng quy định

09:13 - Thứ Hai, 26/11/2018 Lượt xem: 13154 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, tình trạng dừng, đỗ xe ô tô dưới lòng đường vẫn thường xuyên diễn ra tại các tuyến đường nhánh giao nhau với đường Võ Nguyên Giáp (TP. Ðiện Biên Phủ). Tình trạng trên không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn lấn chiếm lòng đường, che khuất tầm nhìn các phương tiện khác. Ðây là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn.

 

Các phương tiện ô tô dừng, đỗ tại đường nhánh gần Bưu điện tỉnh.

Qua theo dõi, tại các tuyến đường nhánh nối từ đường Võ Nguyên Giáp với đường Nguyễn Chí Thanh thường xuyên xuất hiện các phương tiện là ô tô dừng, đỗ dưới lòng đường. Ðược biết các phương tiện này là của một số công chức làm việc tại các cơ quan gần đó chiếm phần lớn thời gian trong ngày. Một số phương tiện khác của khách đi uống cà phê, giải khát nhưng cũng dừng, đỗ dưới lòng đường vài giờ đồng hồ. Cá biệt còn có một số phương tiện ngang nhiên đỗ ngay sau biển báo hiệu “cấm đỗ xe” chỉ vài mét. Hành vi dừng, đỗ xe tùy tiện và chiếm dụng lòng đường đã khiến giao thông tại các khu vực này thường bị ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm. Cá biệt đã từng xảy ra một số vụ va chạm giao thông do các phương tiện khác bị che khuất tầm nhìn khi chuyển hướng.

Thiết nghĩ trong thời gian tới, các lực lượng chức năng cần sớm giải quyết tình trạng dừng, đỗ ô tô tùy tiện nêu trên; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Ðồng thời, cần lắp đặt thêm các biển báo hiệu, biển cấm dừng, đỗ xe tại các tuyến đường nhánh nhỏ hẹp để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Bài, ảnh: Lê Hoàng

(Công an tỉnh)

Bình luận
Back To Top