Nhiều hoạt động diễn ra tại diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu

15:44 - Thứ Hai, 26/11/2018 Lượt xem: 11076 In bài viết

Sáng 26-11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động của diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, năm 2018 và diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

 

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo Ban tổ chức, diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, năm 2018, với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” diễn ra từ ngày 27 đến 29-11, tại TP Đà Nẵng. Hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành tham gia.

Các đại biểu tham gia diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu sẽ thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước; đề xuất các cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả, nhằm khuyến khích trí thức trẻ chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Có 3 nội dung thảo luận gồm: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng 4.0; ứng dụng công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” tổ chức chiều 29-11, tại TP Đà Nẵng. 

Tại diễn đàn, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành sẽ đối thoại với thanh niên, sinh viên khởi nghiệp; đồng thời các đại biểu thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; đánh giá từ cơ chế, chính sách tới diễn biến thực tiễn; so sánh với hướng đi, cách làm của những quốc gia được coi là khởi nghiệp thành công để tìm những giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Đây là cơ hội cho các thanh niên, doanh nhân trẻ có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đưa ra đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ hiệu quả cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top