Người tốt - việc tốt

Cán bộ kiểm tra tận tụy với nghề

10:11 - Thứ Tư, 28/11/2018 Lượt xem: 12505 In bài viết

ĐBP - Hơn 3 năm gắn bó với công tác kiểm tra, anh Ðinh Thanh Quyền, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mường Nhé luôn tâm niệm, phải có tình yêu và sự say mê với công việc thì mới có thể làm tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Quyền chia sẻ: “Năm 2015, tôi được cấp trên điều động về công tác tại UBKT Huyện ủy Mường Nhé. Tôi được phân công thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong khối Ðảng. Ðây là công việc khó, đòi hỏi những người thực hiện nhiệm vụ phải tinh thông về nghiệp vụ, có khả năng tư duy, phân tích tốt”. Xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, anh Quyền không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức thông qua sách vở, đồng nghiệp và kinh nghiệm thực tiễn. Anh đã tham mưu giúp UBKT Huyện ủy ban hành các văn bản tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Ðảng nói chung, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Ðảng nói riêng đến từng chi bộ và đảng viên trong Ðảng bộ huyện.

 

Anh Ðinh Thanh Quyền nghiên cứu tài liệu công tác. Ảnh: Phương Liên

Theo anh Quyền, cái khó khi kỷ luật đảng viên là phải làm rõ được bản chất của vấn đề, sự việc, tìm ra nguyên nhân vi phạm, xử lý đúng người đúng lỗi để kịp thời răn đe, nhắc nhở, nêu gương cho cán bộ, đảng viên. Ðể làm được điều đó, cán bộ kiểm tra phải nắm vững các quy định của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, thận trọng trong thẩm tra xác minh, có chứng cứ rõ ràng, lập luận sắc bén; nắm chắc nghiệp vụ, có bản lĩnh để làm rõ vi phạm… Tuy nhiên, hiện nay công tác kiểm tra, giám sát ở huyện Mường Nhé đang gặp khó khăn vì phần lớn cán bộ kiểm tra cơ sở không được đào tạo bài bản, chủ yếu là tự học và được bồi dưỡng chuyên môn qua các lớp tập huấn. Bên cạnh đó, những vụ việc nảy sinh từ cơ sở với nhiều tình huống phức tạp, nằm ngoài lý thuyết và các quy định của Ðảng nên để giải quyết vấn đề một cách thấu tình đạt lý, anh Quyền phải đi sâu và phân tích từng trường hợp cụ thể, sau đó tìm phương án giải quyết phù hợp với từng hoàn cảnh, từng lỗi vi phạm của đảng viên, nhằm giúp họ tìm cách khắc phục khuyết điểm và phấn đấu đi lên.

Ðánh giá về anh Ðinh Thanh Quyền, ông Tạ Văn Sơn, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Mường Nhé cho biết: “Ðồng chí Quyền là cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ tốt, say mê, tận tụy với công việc. Hơn 3 năm công tác tại UBKT Huyện ủy Mường Nhé, đồng chí không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó, mà còn giúp công việc kiểm tra, giám sát của UBKT được thực hiện tốt hơn”.

Phương Liên
Bình luận
Back To Top