Góc nhìn nhà báo

Những tài xế “vô duyên”

08:47 - Thứ Năm, 29/11/2018 Lượt xem: 11965 In bài viết

ĐBP - Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của người dân cũng từng bước được nâng lên, việc sở hữu xe ô tô không còn là điều quá xa vời đối với một bộ phận người dân. Thế nhưng, sự gia tăng về số lượng ấy đôi khi mang lại nhiều phiền toái, thậm chí bức xúc cho người khác bởi sự… “vô duyên” của một số người điều khiển phương tiện ô tô khi tham gia giao thông.

Mặc dù chưa thể so với các thành phố lớn về mật độ tham gia giao thông vào các khung giờ cao điểm nhưng số lượng ôtô ngày càng nhiều khiến giao thông trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ có phần khó khăn hơn. Chẳng nói đâu xa, chỉ cần nghe người dân trên địa bàn thành phố phản ánh về sự vô ý của một số người điều khiển ô tô là đủ. Ðơn cử như, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (hay còn gọi là đường 15m) lòng đường rất nhỏ, hẹp nhưng số lượng phương tiện qua lại rất lớn. Vậy mà có trường hợp bác tài dừng xe ngay giữa lòng đường để vào mua hàng hay cố tình quay đầu xe dù lòng đường chật, hẹp… Không chỉ vậy, số lượng xe nhiều, đường đông nhưng nhiều người điều khiển ô tô đi nghênh ngang giữa đường, không cho các xe phía sau vượt dù đã có tín hiệu. Ðiều đó gây ách tắc cục bộ trên tuyến đường này và khó chịu cho những người tham gia giao thông khác, nhất là vào giờ tan tầm. Ngoài tuyến đường trên, khu vực Bến xe khách tỉnh là nơi tập trung nhiều xe ô tô. Do số lượng xe nhiều nên các tài xế taxi thường xuyên phải đậu đỗ tại các tuyến đường gần khu vực bến xe. Ðiều đáng nói là chủ các phương tiện lại đỗ xe dọc 2 bên, khiến cho con đường càng thêm hẹp chỉ đủ cho 1 chiếc ôtô nữa lách qua. Nếu có xe đi ngược chiều thì việc tránh nhau lại càng khó hơn. Chưa hết, không thiếu trường hợp 2 xe đi ngược chiều dừng xe giữa đường để… trò chuyện, khiến cho giao thông nơi đó bị đình trệ tạm thời.

Trên thực tế, còn nhiều việc khác liên quan đến sự vô tư đến mức… vô duyên của một số tài xế, như: đỗ xe chắn lối vào cổng nhà người khác; sử dụng còi độ, đèn LED siêu sáng… Những vấn đề đó một phần do sự phát triển chưa đồng đều giữa hạ tầng cơ sở với sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, một bộ phận người điều khiển xe ô tô vẫn còn non về tay lái, kém về ý thức khi tham gia giao thông. Mong rằng, cùng với sự phát triển ngày càng nhanh, mạnh mẽ của xã hội, người điều khiển ô tô sẽ dần nâng cao ý thức, văn minh hơn khi tham gia giao thông.

Hải Phong
Bình luận
Back To Top