Mường Lay chung tay vì người nghèo

09:00 - Thứ Sáu, 30/11/2018 Lượt xem: 11762 In bài viết

ĐBP - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn TX. Mường Lay đã triển khai nhiều chính sách, chương trình, dự án và huy động nguồn lực của toàn xã hội trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chồng và các con trai mất sớm bà Nguyễn Thị Mùi, tổ dân phố 1, phường Sông Ðà sống đơn thân trong căn nhà gỗ dột nát, chắp vá. Tháng 6 vừa qua, bà được Quỹ Vì người nghèo thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng, cùng với số tiền tích góp tiết kiệm và sự giúp đỡ về ngày công, vật liệu của người dân trong tổ dân phố, Doanh nghiệp Xây dựng và Thương mại Ðức Trường, bà Mùi đã có căn nhà cấp 4 kiên cố. Giờ đây bà không còn phải lo lắng khi mùa mưa rét sắp đến.

Cũng là một trong những hộ nghèo của thị xã, gia đình chị Mào Thị Ðôi, bản Na Nát, phường Na Lay được hỗ trợ giống gia cầm, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y để chăn nuôi phát triển kinh tế. Sau 5 tháng chăm sóc, đàn gia cầm 30 con của chị Ðôi đã xuất chuồng. Nguồn thu nhập từ lứa gia cầm ấy chị tiếp tục mua con giống để chăn nuôi. Việc hỗ trợ giống vật nuôi giúp gia đình chị Ðôi thay đổi nhận thức, đưa con giống chất lượng cao vào chăn nuôi, đời sống dần ổn định chị có điều kiện chăm sóc và nuôi các con ăn học.

Bà Hà Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX. Mường Lay cho biết: Những năm qua, cuộc vận động vì người nghèo trên địa bàn TX. Mường Lay đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, đoàn thể. Nhờ đó, nhiều hộ xóa được nhà tạm, nhà dột nát, tạo động lực giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Giai đoạn 2013 - 2018, TX. Mường Lay đã huy động đóng góp Quỹ Vì người nghèo từ cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trên địa bàn ủng hộ được trên 700 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ 405 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thị xã đã hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hỏa hoạn, thiên tai, hỗ trợ học sinh, sinh viên con hộ nghèo đi học, giúp đỡ người nghèo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Có được kết quả trên là nhờ các cấp ủy Ðảng, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động Ngày Vì người nghèo và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ðể nguồn vốn hỗ trợ cho người nghèo được sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao, các cấp ủy, chính quyền TX. Mường Lay thường xuyên kiểm tra, đôn đốc theo dõi việc sử dụng vốn hỗ trợ của các hộ gia đình. Những việc làm thiết thực từ cuộc vận động đã góp phần chung tay để hộ nghèo, người nghèo của thị xã vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin và phấn đấu vươn lên thoát khỏi đói nghèo, ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của thị xã tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động chung tay vì người nghèo và vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, các chương trình phát triển kinh tế, an sinh xã hội; vận động các tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực huy động mọi nguồn lực chăm lo, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn, góp phần tiếp thêm nghị lực để họ quyết tâm thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thu Hường

(Ðài TT - TH TX. Mường Lay)

Bình luận
Back To Top