Vỡ kênh dẫn nước gây mất nước sinh hoạt tạm thời trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên

16:45 - Thứ Sáu, 07/12/2018 Lượt xem: 15086 In bài viết

ĐBP - Nhiều hộ dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã phản ánh về tình trạng mất nước sinh hoạt từ chiều ngày 6/12 đến nay (7/12) vẫn chưa có nước, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình. Nói về nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, ông Phạm Quang Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Điện Biên, cho biết: Do thay đổi địa chất sụt lún và sạt lở đất khu vực đầu nguồn Nậm Khẩu Hu làm sạt lở móng mương nên mương dẫn nước thô cấp về cho Nhà máy nước TP. Điện Biên Phủ bị đứt gãy, với chiều dài khoảng 150m và nặng nhất là gây đứt, gãy tại 2 vị trí trên hệ thống kênh dẫn nước, dẫn tới mất nguồn nước tạm thời trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

 

Cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần cấp nước Điện Biên kiểm tra tại vị trí kênh dẫn nước bị đứt, gãy khu vực đầu nguồn.

Sau khi phát hiện sự cố (chiều 6/12), Công ty Cổ phần cấp nước Điện Biên đã sử dụng tạm thời nguồn nước dự phòng để cấp nước thô cho nhà máy xử lý để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, do nguồn nước trên có công suất hạn chế nên chỉ đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho một số khu vực thấp. Đồng thời, sử dụng 4 ống dẫn nước để dẫn nước tạm thời tại 2 vị trí kênh bị đứt, gãy; song lưu lượng nước vẫn không đảm bảo, chưa đủ để cung cấp cho khách hàng. Để khắc phục sự cố, ngày 7/12, công ty tiếp tục sử dụng tôn để hàn lắp ghép đường dẫn nước thay thế cho kênh bê tông bị vỡ để dẫn nước về nhà máy xử lý nước, sớm cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân.

 

Công nhân Công ty Cổ phần cấp nước Điện Biên cắt tôn làm kênh thay thế tại vị trí kênh dẫn nước bê tông bị vỡ và đứt, gãy.

Với sự nỗ lực của cán bộ, công nhân, nhân viên của Công ty Cổ phần cấp nước Điện Biên, dự kiến, đến hết ngày 7/12, đơn vị sẽ khắc phục được sự cố để cung cấp nước sinh hoạt cho một số khu dân cư ở vị trí thấp; còn tại các điểm dân cư ở vị trí cao sẽ có nước sinh hoạt vào ngày 8/12. Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời trước mắt, về lâu dài thì cần phải có nguồn vốn đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương dẫn nước kiên cố mới đảm bảo ổn định. Vì vậy, Công ty Cổ phần cấp nước Điện Biên mong quý khách hàng chia sẻ với đơn vị; đồng thời có biện pháp dự trữ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top