Viện trợ hơn 4 triệu USD cho Làng trẻ em SOS trong năm 2018

10:10 - Thứ Năm, 20/12/2018 Lượt xem: 11239 In bài viết

Ngày 19-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Hiện nay, Việt Nam có quan hệ với hơn 1.000 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, trong đó có khoảng 500 tổ chức đang hoạt động tại Việt Nam. Trong lĩnh vực an sinh xã hội, trung bình mỗi năm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vận động được khoảng 10 triệu USD để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế. 


Một số mô hình triển khai trong thực tế mang lại hiệu quả cao như ngân hàng bò, phục hồi chức năng, dạy nghề cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng... Đặc biệt, dự án Làng trẻ em SOS Việt Nam do tổ chức Làng trẻ em SOS quốc tế tài trợ có mức viện trợ lớn nhất với kinh phí khoảng 2 triệu USD/năm. 

Riêng năm 2018, 17 Làng trẻ em SOS trên toàn quốc được viện trợ hơn 4 triệu USD để nuôi dưỡng, giáo dục, dạy nghề cho trẻ em mồ côi và cộng đồng.

Khẳng định nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài góp phần giúp đối tượng yếu thế vượt khó vươn lên, tự tin hòa nhập, các cơ quan chức năng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác từ các đối tác. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top