Cấm đưa lao động Việt Nam ra nước ngoài làm nghề massage

09:24 - Thứ Sáu, 21/12/2018 Lượt xem: 10640 In bài viết

Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Bộ LĐTB-XH đang xây dựng dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và hướng dẫn đưa người lao động sang Đài Loan, Saudi Arabia, thực tập sinh sang Nhật Bản.

Tinh thần chính của dự thảo là nghiêm cấm các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đưa lao động Việt Nam đi nước ngoài làm nghề massage tại các nhà hàng, khách sạn hoặc các trung tâm giải trí và đứng đầu danh sách các công việc bị cấm.

Đặc biệt, các công việc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam cũng bị cấm. Các công việc liệm, mai táng tử thi, thiêu xác chết, bốc mồ mả cũng bị cấm.

Các công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm không được phép đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài gồm: phải tiếp xúc thường xuyên với chất nổ, chất độc hại trong luyện quặng kim loại màu (đồng, chì, thủy ngân, bạc, kẽm); công việc tiếp xúc với nguồn phóng xạ hở, khai thác quặng phóng xạ các loại…

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top