Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Mường Pồn

10:10 - Chủ Nhật, 23/12/2018 Lượt xem: 12093 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 22-23/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Chùa Linh Sơn (Thanh Nhàn, Hà Nội) tổ chức Chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Bác sỹ trong đoàn từ thiện Chùa Linh Sơn (Thanh Nhàn, Hà Nội) khám bệnh cho người dân xã Mường Pồn.

Tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe có 20 y, bác sỹ là quân y của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và y, bác sỹ trong đoàn từ thiện Chùa Linh Sơn. Trong 2 ngày, đoàn đã khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.500 lượt người dân; trong đó chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em mắc các bệnh thông thường, như: Viêm hô hấp, viêm da, xương khớp, cảm, sốt... Qua khám bệnh, các bác sỹ đã phát hiện một số trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, viêm phổi, u gan, tai biến mạch máu não... và tư vấn cho bệnh nhân tới các cơ sở y tế tuyến trên để điều trị.
 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Pồn phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn. 

Cùng với hoạt động khám bệnh, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đồn Biên phòng Mường Pồn đã phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới cho người dân trên địa bàn; cán bộ của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Điện Biên tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, giáo dục truyền thông sức khỏe, phát bao cao su, thuốc tránh thai và hướng dẫn cách sử dụng cho người dân.

Nhân dịp này, các tăng ni phật tử Chùa Linh Sơn trao tặng 540 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn xã Mường Pồn.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top