Mường Ảng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

08:49 - Thứ Tư, 26/12/2018 Lượt xem: 11492 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ, năng lực và phẩm chất thi hành công vụ, ngoài phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng, huyện Mường Ảng còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xây dựng chính quyền phục vụ.

 

CBCCVC xã Xuân Lao điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2018. Ảnh: Tú Anh

Ông Ðào Duy Thạch, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Mường Ảng cho biết: Ðể đảm bảo và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC, thời gian qua, Phòng Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng đối tượng, theo nhu cầu công việc và vị trí việc làm. Nhờ đó công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC trên địa bàn huyện những năm qua phát triển cả quy mô và chất lượng. Từ năm 2016 đến nay toàn huyện có gần 2.000 lượt người được cử đi đào tạo, bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

Thông qua đào tạo, bồi dưỡng, CBCCVC của huyện Mường Ảng cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Ðặc biệt, để đảm bảo nguồn nhân lực, huyện đã đổi mới công tác đánh giá, phân loại chất lượng công chức; việc đánh giá được gắn với kết quả, thời gian, tiến độ hoàn thành công việc được giao; đồng thời quy định rõ chế độ, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc quản lý công chức. Hoạt động đánh giá công chức được thực hiện theo hướng dân chủ, công khai và toàn diện, lấy năng lực, phẩm chất đạo đức, hiệu quả công tác, sự tín nhiệm của cơ quan và nhân dân làm thước đo.

Ngoài chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và kỹ năng, huyện Mường Ảng còn khuyến khích, tạo điều kiện để các CBCCVC nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học. Vì vậy, cán bộ, công chức của các xã, thị trấn đều có kỹ năng và tác phong làm việc với máy tính, sử dụng mạng internet phục vụ công việc hiệu quả.

Huyện ủy, UBND huyện Mường Ảng đưa cán bộ trẻ là người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ có năng lực, trình độ chuyên môn, uy tín và triển vọng vào diện quy hoạch để phát huy tính năng động, sáng tạo và trách nhiệm của tuổi trẻ. Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, huyện Mường Ảng lấy tiêu chuẩn chức danh làm căn cứ xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng với nội dung thiết thực, phù hợp với từng đối tượng. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, công chức cấp xã tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm giải quyết những tình huống cụ thể ở cơ sở. Lựa chọn những đoàn viên thanh niên ưu tú tại các xã để đào tạo về chuyên môn, nhằm tạo nguồn cán bộ kế cận gắn với việc bố trí, sử dụng cán bộ sau khi đào tạo.

Từ năm 2012 đến nay, các cơ quan chức năng huyện tuyển dụng 58 công chức cấp xã; trong đó trên 70% có trình độ cao đẳng, đại học vào làm việc tại UBND các xã, thị trấn. Huyện ủy Mường Ảng còn giao cho mỗi đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách từ 1 - 2 xã, thị trấn, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở; nâng cao chất lượng cán bộ đảng viên; hỗ trợ cấp ủy, chính quyền cơ sở cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ từng cán bộ công chức; đồng thời làm tốt công tác thi đua, khen thưởng và kỷ luật tại địa phương.

Từ những giải pháp thiết thực đó đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao mặt bằng chung về trình độ và năng lực của đội ngũ CBCCVC trên địa bàn huyện Mường Ảng; từng bước tiêu chuẩn hóa ngạch, bậc theo quy định của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.

Tú Anh
Bình luận
Back To Top