Ươm mầm những tài năng trẻ

13:38 - Thứ Sáu, 04/01/2019 Lượt xem: 10315 In bài viết

ĐBP - Với nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực thời gian qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tạo ra những sân chơi lý thú dành cho lứa tuổi thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 

Một tiết mục trong Hội thi “Vũ điệu sân trường” năm 2018.

Những ngày trung tuần tháng 12, chúng tôi có dịp tham dự Hội thi “Vũ điệu sân trường” năm 2018 do Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Chà tổ chức. Mặc dù chỉ diễn ra trong 2 ngày, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dàn dựng công phu, các tiết mục dự thi được Ban Tổ chức đánh giá cao về hình thức cũng như chất lượng. Các đội thi đã mạnh dạn lựa chọn những bản nhạc hay, điệu nhảy đòi hỏi kỹ thuật khó để thể hiện. Sau khi cùng các thành viên trong đội thể hiện xong phần thi, em Hồ Thị Vân, học sinh Trường PTDTBT THCS Sa Lông, chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên Hội thi “Vũ điệu sân trường” được tổ chức tại huyện Mường Chà. Vì vậy, khi nhà trường phát động, chúng em đã lựa chọn tiết mục kỹ lưỡng và tập luyện chăm chỉ để có thể mang đến hội thi một tiết mục hay. Em rất vui vì tiết mục của chúng em đã thành công và được mọi người cổ vũ nhiệt tình. Em thấy đây là sân chơi rất bổ ích cho thiếu nhi, hy vọng sang năm các cô, chú của Nhà Thiếu nhi tỉnh lại tiếp tục tổ chức chương trình, hoạt động bổ ích như thế này để em và các bạn được tham gia, thể hiện tài năng”.

Anh Phạm Thế Kiên, Phó Bí thư Huyện đoàn Mường Chà, cho biết: Hội thi “Vũ điệu sân trường” năm 2018 đã thu hút 24 đội thi thuộc các trường THCS và tiểu học trên địa bàn huyện tham gia. Các tiết mục: Dân vũ, aerobic, khiêu vũ với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, ca ngợi Tổ quốc, quê hương, truyền thống đoàn, đội; ca ngợi thầy, cô giáo và mái trường mến yêu được các em thiếu nhi thể hiện rất bài bản và thành công. Ðây là sân chơi vui tươi, sôi nổi, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của học sinh; qua đó giúp các em rèn luyện sức khỏe, kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể, tạo tình đoàn kết, gắn bó...

Hội thi “Vũ điệu sân trường” chỉ là một trong số các hoạt động do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tập trung bồi dưỡng kiến thức ở các bộ môn năng khiếu, văn hóa, nghệ thuật và thể thao theo sở thích; đồng thời chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống quê hương, đất nước cho các em… Thông qua các sân chơi bổ ích này để lựa chọn những nhân tố có năng khiếu nổi bật bổ sung vào các câu lạc bộ, đội, nhóm, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, cấp tỉnh, cấp khu vực và toàn quốc.

Ông Nguyễn Trần Tuyến, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thiết thực và bổ ích cho thanh thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để tạo ra sân chơi lành mạnh, môi trường an toàn và giáo dục thanh thiếu niên phát triển toàn diện. Trải qua hơn 13 năm hoạt động (tháng 3/2005), Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trở thành nơi ươm mầm, phát triển tài năng cho thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Ðể thu hút thiếu nhi tham gia, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, đào tạo các bộ môn, như: Hội họa, thanh nhạc, múa, cầu lông, cờ vua, võ thuật... Nhờ vậy, hàng năm, đơn vị thu hút hàng ngàn đội viên, thanh thiếu niên tham gia. Ðối với các em thuộc gia đình chính sách, trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Làng trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ bị thiểu năng trí tuệ, Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện miễn giảm học phí cho các em. Ðể khuyến khích phát triển tài năng trẻ, sau mỗi khoá học, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức kiểm tra, đánh giá xếp loại, kịp thời động viên, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc; lựa chọn học sinh có năng khiếu để đào tạo, phát triển. Ngoài việc tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho thiếu nhi, các lớp học, hoạt động do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức đã góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển tài năng cho các em.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top