Người tốt - việc tốt

Chị Mùa Thị Khu giỏi việc hội đảm việc nhà

08:53 - Thứ Tư, 09/01/2019 Lượt xem: 11181 In bài viết

ĐBP - Với cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tả Phìn (huyện Tủa Chùa), chị Mùa Thị Khu được biết đến là người nhiệt huyết với công việc, hết mình vì sự phát triển của phụ nữ. Ngoài ra, chị Mùa Thị Khu còn là người gương mẫu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Chị Mùa Thị Khu tuyên truyền các quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em tại thôn Tà Dê, xã Tả Phìn.  Ảnh: Tú Anh

Ở tuổi 38, chị Mùa Thị Khu đã có gần 20 năm tham gia công tác tại Hội LHPN xã Tả Phìn, hơn ai hết chị là người hiểu rất rõ những khó khăn, vất vả của phụ nữ dân tộc Mông. Chị Khu cho biết: Hiện toàn xã có 11 chi hội với trên 500 hội viên, đa số chị em ít học, kiến thức xã hội còn hạn chế. Ðể chị em nhiệt tình tham gia các phong trào của hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, đòi hỏi sự tâm huyết, gương mẫu của những người làm công tác hội.

Xác định rõ tầm quan trọng đó, chị Mùa Thị Khu luôn sâu sát cơ sở, quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Với phương châm “Nghe hội viên nói, nói cho hội viên hiểu, làm cho hội viên tin”. Chị thường xuyên thăm hỏi hội viên, nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ, chia sẻ; đồng thời chị chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo…

Là một trong những hội viên vừa thoát khỏi hộ nghèo, vươn lên khá giả, chị Trang Thị Cảnh, bản Háng Sông 2, xã Tả Phìn, cho biết: Nhờ có Chị Mùa Thị Khu thường xuyên đến nhà vận động sinh đẻ có kế hoạch, tập trung phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn, nhất là vợ chồng cần san sẻ công việc với nhau; từ việc nhà, việc nương rẫy đến việc chăm sóc con cái để cùng nhau tiến bộ, gia đình hạnh phúc. Do đó, vợ chồng mình thống nhất chỉ sinh 2 con để đảm bảo cuộc sống gia đình. Hiện mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của gia đình chị Cảnh đã ổn định; với trên 30 con dê, 20 con bò và hàng trăm con gà chân đen, trừ chi phí, cho thu nhập từ 60 - 70 triệu đồng/năm.

Luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ với chị em là việc làm chân thành của chị Mùa Thị Khu trong suốt những năm qua. Nhờ vậy mà chị em trong xã luôn tin tưởng, và thực hiện các phong trào do hội phát động, như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,  “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”,  “5 không, 3 sạch”… góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Không chỉ làm tốt công tác hội, chị Khu còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận. Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc của hội, đảm đang việc nhà, chị Mùa Thị Khu được UBND huyện Tủa Chùa tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Phụ nữ giai đoạn 2011 - 2016; Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ.

Tú Anh
Bình luận
Back To Top