Ðảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán

08:43 - Thứ Sáu, 11/01/2019 Lượt xem: 12120 In bài viết

ĐBP - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân năm 2019, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

 

Ðội Cảnh sát Giao thông trật tự cơ động (Công an TP. Ðiện Biên Phủ) nhắc nhở người dân vi phạm hành lang ATGT tại chợ Noong Bua.

Ðể người dân đón tết cổ truyền vui tươi, yên bình, Phòng CSGT đã tăng cường lực lượng, phương tiện thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Với mục tiêu nhằm kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong dịp vui xuân đón tết; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy, trộm cắp, buôn bán vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo… Lực lượng CSGT từ tỉnh đến các huyện, thị xã và các lực lượng chức năng khác tham gia công tác đảm bảo TTATGT tăng cường giáo dục, quán triệt cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Ðồng thời, phối hợp khảo sát, kiến nghị giải quyết những bất hợp lý trong tổ chức giao thông, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp tết.

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: Thời gian này lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng, để đảm bảo giao thông thông suốt, giải pháp được ưu tiên là công tác tuyên truyền. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến những địa điểm tổ chức lễ hội, những đoạn đường tập trung đông người để phân luồng, phân tuyến; tuần tra những đoạn đường đèo dốc để kiểm soát kết hợp với tuyên truyền chủ phương tiện, lái xe kiểm tra thiết bị an toàn trước khi xuống dốc để đảm bảo người và phương tiện tham gia giao thông được an toàn, đảm bảo giao thông thông suốt. Hiện nay, nhiều “điểm đen” về giao thông đã được các cơ quan chức năng khắc phục góp phần hạn chế xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Với những “điểm đen” chưa được khắc phục, cán bộ, chiến sĩ tuần tra, kiểm soát thường xuyên, trực tiếp hướng dẫn lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Với đặc thù của huyện vùng cao, Tủa Chùa có trên 90% dân tộc thiểu số sinh sống nên việc điều khiển các phương tiện tham gia giao thông và chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn nhiều hạn chế. Ðặc biệt là ở các tuyến đường xã còn nhiều người dân khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Do vậy, Công an huyện Tủa Chùa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân. Ðồng thời, tham mưu cho UBND huyện nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục; tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ đối với các tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Một cách làm hay của Công an huyện Tủa Chùa là vận động, tranh thủ những người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ phối hợp tuyên truyền, vận động con cháu, người thân và dân bản chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Giảm thấp nhất số vụ tai nạn giao thông, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm nay là mục tiêu Phòng Cảnh sát giao thông và công an các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã và đang quyết liệt triển khai. Song, điều quan trọng là mỗi cá nhân phải có ý thức chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông cũng như sự vào cuộc của chính quyền địa phương, gia đình, cộng đồng xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top