Người tốt - việc tốt

Phó Bí thư chi đoàn tâm huyết với công tác thiện nguyện

09:20 - Thứ Tư, 16/01/2019 Lượt xem: 11903 In bài viết

ĐBP - Là người sáng lập Câu Lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện (TNTN) huyện Mường Chà và dẫn đầu phong trào thiện nguyện của thanh niên trên địa bàn huyện, chị Thái Thị Thương Huyền (sinh năm 1988), Phó Bí thư Chi đoàn khối Dân chính Ðảng huyện Mường Chà đã để lại dấu ấn sâu sắc trong công tác thiện nguyện tại địa phương và đã giúp đỡ nhiều trẻ em, học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Chị Thái Thị Thương Huyền trao quà cho học sinh tại điểm trường Tiểu học bản Ca Dính Nhè, xã Huổi Lèng (huyện Mường Chà). Ảnh: Phạm Quang

Sinh ra và lớn lên ở huyện Mường Chà nên chị Huyền thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các em học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện. Vì vậy, dù đang công tác tại Chi cục Thi hành án huyện Mường Chà, công việc cơ quan rất bận; chồng công tác xa, lại có con nhỏ nhưng chị vẫn say mê với công tác thiện nguyện. Vào những ngày cuối tuần, chị chưa bỏ phí một ngày nào để đi đến từng bản, giúp đỡ trẻ em, học sinh và người dân nghèo. Với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những trẻ em nghèo, học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt nỗi vất vả trong cuộc sống, năm 2014 chị Huyền đã cùng một số thanh niên trẻ thành lập CLB TNTN huyện Mường Chà và chị trực tiếp đảm nhận vai trò chủ nhiệm CLB.

Chị Huyền tâm sự: “Sau các chuyến đi đến bản vùng cao, chứng kiến hoàn cảnh nghèo khó, thiếu thốn của những đứa trẻ, tôi đã nảy ra ý tưởng kêu gọi thành lập CLB TNTN huyện để mang đến cho các em những món quà, tuy không lớn nhưng thiết thực, như: quần áo, chăn ấm, đôi dép... Dù phải trải qua không ít khó khăn, vất vả, nhưng được chia sẻ một phần khó khăn với trẻ em, bà con vùng cao, tôi và các thành viên trong CLB thấy rất phấn khởi.”

Trong vai trò là chủ nhiệm CLB nên những ngày đầu thành lập, chị Huyền phải nỗ lực rất nhiều để xây dựng phong trào của CLB ngày càng vững mạnh. Khi ấy, kinh phí hoạt động hạn chế; trong khi đó nhiều gia đình có con, em tham gia CLB thì phản đối và cộng đồng chưa tin tưởng việc làm của CLB. Ðể lấy được niềm tin của cộng đồng và xã hội, chị Huyền vừa phải động viên và thuyết phục mọi người, vừa phải công khai, minh bạch bằng những việc làm thực tế. Nhờ vậy, chị đã nhận được sự tin tưởng và nhiệt tình ủng hộ của cộng đồng và chính quyền địa phương. Từ đó các bạn trẻ đã hiểu được ý nghĩa của những việc làm thiện nguyện nên ai cũng mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé sức lực, tình yêu thương của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình khó khăn; góp phần nâng số lượng thành viên tham gia CLB lên hơn 50 người.

Trước mỗi chuyến đi, chị và các bạn trong CLB thường kêu gọi ủng hộ từ nhiều nguồn khác nhau và huy động sự đóng góp của các thành viên. Người góp công, người góp tiền, người tham gia vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp, các nhà hảo tâm trên mạng xã hội ủng hộ, kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm hàng ngày... Khi đã đủ số lượng, các bạn sẽ phân chia nhau mỗi người chở một ít rồi cùng nhau lên đường đến các bản làng, giúp đỡ nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em bất hạnh, kém may mắn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ duy trì hoạt động thiện nguyện bằng các phần quà, chị Huyền và CLB TNTN huyện Mường Chà còn tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện xã hội khác, như: Xây dựng nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn về lương thực, thực phẩm trong tháng; phát cơm (vào 1 ngày chủ nhật hàng tháng), phát cháo (thứ 5 hàng tuần) cho người nhà và bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện…

Với những đóng góp của chị Thái Thị Thương Huyền đối với phong trào thiện nguyện, chị Ðoàn Lan Phương, Bí thư Huyện đoàn Mường Chà cho biết: Thời gian qua, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, trên cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn Dân chính Ðảng huyện, bạn Thái Thị Thương Huyền đã cùng CLB TNTN huyện huy động được nhiều mạnh thường quân, kêu gọi được nhiều tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ học sinh và người nghèo. Ðó là một việc làm rất ý nghĩa của thanh niên trên địa bàn huyện mà bạn Thái Thị Thương Huyền là người luôn dẫn đầu phong trào thiện nguyện; góp phần giúp địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Phạm Quang
Bình luận
Back To Top