Hội Nông dân TX. Mường Lay

Ðẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

09:23 - Thứ Sáu, 18/01/2019 Lượt xem: 9849 In bài viết

ĐBP - Gia đình bà Hoàng Thị Nội, tổ dân phố 5, phường Sông Ðà (TX. Mường Lay) nhiều năm qua được biết đến là hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của thị xã. Trước đây, gia đình bà Nội cũng loay hoay tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện hoàn cảnh gia đình. Sau khi tham gia Hội Nông dân, được tiếp cận với khoa học kỹ thuật, được tham quan học hỏi từ những điển hình tiên tiến trong và ngoài tỉnh, gia đình bà đã mạnh dạn vay vốn đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm và kinh doanh dịch vụ. Với sự cần cù, nỗ lực, tổ chức sản xuất khoa học hợp lý, hiện nay mô hình kinh tế của gia đình bà Nội được đánh giá là khá thành công. Ngoài đàn dê hơn 80 con, gia đình bà còn nuôi thêm hàng trăm con gia cầm các loại. Trừ chi phí mỗi năm gia đình bà thu về gần 90 triệu đồng tiền lãi. Kinh nghiệm làm ăn đơn giản được bà Nội chia sẻ chỉ là sự cần cù, chịu khó tận dụng lợi thế sẵn có tại địa phương và sự hỗ trợ giúp đỡ của Nhà nước về giống, vốn và khoa học kỹ thuật.

 

Người dân phường Sông Ðà tận dụng diện tích đất bán ngập ven lòng hồ Thủy điện Sơn La để trồng rau tăng thu nhập. Ảnh: Phạm Trung

Một trong những phong trào được Hội Nông dân TX. Mường Lay phát động và thực hiện có hiệu quả là phong trào hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bằng việc phối kết hợp với các phòng, ban chuyên môn của thị xã tổ chức những lớp dạy nghề ngắn hạn, hướng dẫn kỹ thuật cơ bản trong sản xuất, chăn nuôi và định hướng phát triển kinh doanh cho hội viên. Những chương trình đó đã trang bị và đáp ứng khá đầy đủ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh của các hội viên nông dân hình thành và tạo ra nhiều sản phẩm có sự cạnh tranh bán ra thị trường và tạo nguồn thu nhập lớn cho hội viên.

Ông Hoàng Văn Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TX. Mường Lay cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, những năm qua hội viên nông dân thị xã đã đóng góp tiền và ngày công lao động trị giá gần 842 triệu đồng để đào đắp, nạo vét, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, đường dân sinh và hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn góp phần hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở xã Lay Nưa. Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm đã có tác dụng rộng rãi trong các cấp Hội, nhiều điển hình trong cán bộ, hội viên nông dân được nêu gương trong tổ chức hội các cấp ở Mường Lay, nội dung các phong trào thi đua được thể hiện trên nhiều lĩnh vực, từ đó xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân tiêu biểu vươn lên giúp nhau thoát nghèo và làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng địa phương.

Ðể tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Hội Nông dân, thời gian tới, Hội Nông dân TX. Mường Lay tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp; chủ động phối hợp khai thác các nguồn lực để giúp đỡ hội viên nông dân mở rộng sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng nông thôn phát triển bền vững.

Thu Hường (Ðài TT - TH TX. Mường Lay)

Bình luận
Back To Top