TP. Điện Biên Phủ sôi động ngày Vía thần tài, Lễ tình nhân

16:48 - Thứ Năm, 14/02/2019 Lượt xem: 11914 In bài viết

ĐBP - Năm nay, ngày Lễ tình nhân (Valentine Day) và ngày Vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng) cùng vào ngày 14/2 nên không khí trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ diễn ra khá sôi động. Đặc biệt, tại những cửa hàng buôn bán các sản phẩm dùng làm quà tặng, như: Hoa, sô-cô-la, giày dép, áo quần, mỹ phẩm… rất nhộn nhịp; các loại trang sức (vàng) cũng được nhiều người săn lùng làm quà biếu, tặng. 

Nhân viên Shop hoa Trang Vy, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ bận rộn cắm hoa cho khách hàng đặt trước trong ngày Lễ tình nhân.

Dạo quanh một số tuyến đường chính trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh… ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã ghi nhận không khí Valentine rất sôi động, nhộn nhịp với các mặt hàng đa dạng, phong phú. Trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Mường Thanh), nhiều cửa hàng sô-cô-la, mỹ phẩm, shop hoa được bày bán, với đa dạng các mẫu mã rất bắt mắt. Chị Trần Thị Huế, chủ Shop hoa Trang Vy, tổ dân phố 10, phường Mường Thanh, cho biết: Phục vụ mùa Valentine, shop chuẩn bị nhiều loại hoa, như: Hồng, lan, ly… Đặc biệt, năm nay shop còn sáng tạo ra các loại bó hoa cao cấp được cắm bởi dâu tây, kẹo sô-cô-la rất độc đáo, hấp dẫn, thu hút khách mua hàng. Trong đó, mỗi bó hoa dâu tây có giá dao động từ 300 – 500 nghìn đồng; bó hoa cắm bằng kẹo sô-cô-la thì có giá từ 150 – 500 nghìn đồng. Những bó hoa với các loại, như: Hồng, ly, lan… giá cả không biến động nhiều, chỉ từ 100 – 200 nghìn đồng/bó. Do có nhiều khách hàng đặt trước nên hiện nay shop đang tập trung cắm gần 50 bó hoa các loại để kịp giao cho khách.

Cũng giống như Shop hoa Trang Vy, tại Cửa hàng hoa Vân Tài, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cũng nhộn nhịp khách đến mua hoa. Chủ Cửa hàng hoa Vân Tài cho biết: “Dịp lễ Tình nhân hàng năm, nhiều người thường đến mua hoa tặng người thương vào chiều hoặc tối ngày 14/2, song năm nay nhiều người lại đặt hoa trước để cửa hàng có thời gian chuẩn bị; đồng thời mọi người đến lấy hoa sớm nên ngày từ sáng cửa hàng đã rất bận rộn”.

Anh Lê Văn Thắng, Phường Him Lam - khách hàng mua hoa, chia sẻ: “Ngày nay, việc mua hoa, quà tặng, sô-cô-la tặng vợ, bạn gái rất phổ biến. Vì vậy, dịp Lễ tình nhân năm nào tôi cũng mua tặng vợ một bó hoa cùng với một món quà nhỏ...”.

Bên cạnh việc mua hoa tặng người thương, nhiều người lại lựa chọn mua sô-cô-la làm quà tặng. Tại Siêu thị Hoa Ba, phường Nam Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cũng bày bán nhiều mẫu kẹo sô-cô-la rất bắt mắt, với hình trái tim, các con vật ngộ nghĩnh. Chị Ngô Thúy Sinh, nhân viên bán hàng tại Siêu thị Hoa Ba, cho biết: Lễ tình nhân năm nay, siêu thị cũng sản xuất nhiều loại kẹo sô-cô-la với mức giá chỉ từ 75 – 200 nghìn đồng/hộp. Vì phù hợp với túi tiền người mua nên đã thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên đến mua tặng bạn. Còn nếu ai yêu cầu viết chữ bằng sô-cô-la lên quà thì siêu thị cũng sẵn sàng đáp ứng theo nhu cầu của khách hàng.

Bạn Anh Đức, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, cho biết: “Đây là lần thứ hai em mua sô-cô-la tặng bạn gái vào ngày Lễ tình nhân. Năm nay, trên thị trường bày bán nhiều loại sô-cô-la mới, hình thức đẹp nên em đã mua một hộp sô-cô-la hình trái tim để thể hiện tình cảm với bạn gái”.

năm nay ngày Valentine trùng với ngày Vía thần tài nên người dân không chỉ có nhu cầu mua vàng lấy may, mà còn xuất phát từ nhu cầu làm quà tặng trong ngày Lễ tình nhân. Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay (14/2), một số của hàng, công ty vàng bạc tại chợ Trung tâm 1, TP. Điện Biên Phủ hoạt động mua bán đã diễn ra rất sôi nổi.

  
Khách hàng chọn mua vàng tại Công ty TNHH Vàng bạc Nghị Lựu, TP. Điện Biên Phủ nhân ngày Vía thần tài.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc Hải Lan, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ), nhiều đoàn người chen lấn nhau để lựa chọn, mua vàng nhân ngày Vía thần tài từ rất sớm. Nhân viên Công ty TNHH Vàng bạc Hải Lan, cho biết: Giá vàng năm nay không có nhiều biến động, mà ổn định ở mức giá dao động từ 3,7 - 3,8 triệu đồng/chỉ, tùy từng loại. Tuy nhiên, lượng khách đến mua vàng năm nay lại đông hơn năm ngoái, vì ngày nay người dân cũng quan niệm nhiều về việc mua vàng trong ngày Vía thần tài để lấy may mắn đầu năm. Xu hướng này đang có chiều hướng gia tăng, vì họ cho rằng, thay vì mua vàng cất giữ thì mua vàng theo kiểu này sẽ lợi cả đôi đường, vừa làm đồ trang sức, vừa mua được vàng lấy may trong ngày Vía thần tài.

Đến mua vàng tại Công ty TNHH Vàng bạc Hải Lan, bà Lò Thị Hiên, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên), cho biết: “Cứ nghĩ mua vàng ngày này chắc chắn giá sẽ bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, giá vàng năm nay vẫn giữ ở mức ổn định nên ít nhiều thì tôi cũng phải mua vàng vào ngày Vía thần tài để lấy may”.

Bà Nguyễn Thị Lựu, Công ty TNHH Vàng bạc Nghị Lựu, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Năm nay, ngoài hình tượng ông Thần tài như mọi năm, nhà sản xuất, chế tác vàng còn cho ra mắt nhiều sản phẩm hình con lợn (con giáp năm 2019), đáp ứng nhu cầu của người mua. Vì theo họ đó là linh vật của năm để làm quà biếu, tặng hoặc dùng để trang trí ở bàn làm việc, phòng khách... sẽ rất lý tưởng. Bên cạnh đó cũng có nhiều sản phẩm được nhà sản xuất chế tác dành riêng cho các cặp đôi làm quà tặng nhau trong ngày Lễ tình nhân.

Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất, kinh doanh vàng và các loại trang sức cũng đã chuẩn bị tung ra nhiều loại sản phẩm, quà tặng được chế tác một cách đa dạng dành cho các cặp đôi. Anh Đào Ngọc Trường, huyện Điện Biên, cho biết: “Vì ngày Vía thần tài trùng với ngày Valentine nên tôi cũng chọn mua một cặp nhẫn vừa làm quà tặng vợ, vừa để lấy lộc nhân ngày Vía thần tài”.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top