Điện Biên: Áp thấp gây mưa đá ở một số địa phương

18:25 - Chủ Nhật, 17/02/2019 Lượt xem: 10519 In bài viết

ĐBP - Khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 17/2, trên địa bàn huyện Mường Nhé đã xảy ra mưa lớn, kèm theo mưa đá. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại, song trận mưa đá đã khiến một số diện tích hoa màu, cây trồng của người dân bị ảnh hưởng, hư hại. 

Chị Lò Thị Hồng Anh, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, cho biết: Vào chiều ngày 17/2, trên địa bàn huyện đã có mưa to; khoảng 15 giờ 30 phút thì xuất hiện mưa đá tại khu vực trung tâm huyện. Mưa đá kéo dài gần 15 phút, có những viên đá to bằng ngón tay cái. Mưa đá đã làm dập nát nhiều cây cối, hoa màu quanh khu vực.

Thông tin từ chính quyền địa phương, đến thời điểm hiện tại chưa có thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra. Tuy nhiên, có nhiều diện tích hoa màu, cây trồng của bà con đã bị hư hại. Trước đó, vào chiều qua (16/2) tại một số xã trên địa bàn huyện Điện Biên và Mường Ảng cũng xảy ra mưa đá.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của hội tụ gió cao có xu hướng di chuyển từ Tây sang Đông nên từ đêm 16/2 đến hết ngày 18/2, tỉnh Điện Biên có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to, trong cơn giông đề phòng xảy ra gió giật mạnh; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Vì vậy,  rất có thể mưa đá sẽ tiếp tục xảy ra ở một số địa phương. Người dân cần chủ động các phương án phòng tránh, nhất là đối với hoa màu, vật nuôi và nhà cửa.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top