Giông lốc, mưa đá gây tốc mái nhà, lớp học tại huyện Nậm Pồ

12:37 - Thứ Hai, 18/02/2019 Lượt xem: 10953 In bài viết

ĐBP - Đêm 17/2, trên địa bàn huyện Nậm Pồ xảy ra mưa đá kèm giông lốc gây thiệt hại tài sản của người dân và trường học tại một số xã, trong đó thiệt hại nặng nhất là xã Nà Bủng. 

 

Trường bán trú Tiểu học Nà Bủng bị thiệt hại do gió lốc. 

Theo thống kê ban đầu của chính quyền xã Nà Bủng, mưa đá và giông lốc đã làm tốc mái hoàn toàn 2 ngôi nhà của gia đình ông Giàng A Phồng và ông Vàng A Chu, ở bản Nậm Tắt. Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng cùng người dân di tản người và tài sản đến nơi an toàn; một số hộ bị thiệt hại một phần mái nhà đã chủ động khắc phục; một số diện tích hoa màu cũng bị mưa đá làm thiệt hại nhẹ. Trong khi đó, Trường bán trú Tiểu học Nà Bủng bị mưa đá, giông lốc làm  tốc mái hoàn toàn 5 gian nhà gỗ, hư hỏng 34 tấm tôn, 75m2 trần nhựa nhà ăn bán trú bị phá hỏng hoàn toàn; điểm trường Mầm non Nà Bủng bị tốc mái hoàn toàn 2 lớp học, hư hỏng 25 tấm tôn và 14m2 tôn nóc… khiến việc dạy và học tạm thời phải đình trệ. Tổng thiệt hại ước tính trên 100 triệu đồng.

Dự kiến trong ngày hôm nay (18/2), chính quyền địa phương và ngành Giáo dục huyện Nậm Pồ khẩn trương khắc phục hậu quả giông lốc, giúp các hộ dân ổn định sinh hoạt và sớm đưa học sinh trở lại lớp. 

Tin, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top