Hội VHNT tỉnh

Tập trung bồi dưỡng, phát triển hội viên VHNT

15:50 - Thứ Hai, 18/02/2019 Lượt xem: 10140 In bài viết

ĐBP - Năm 2019, Hội VHNT tỉnh xác định tiếp tục bồi dưỡng, phát triển hội viên và tổ chức một số cuộc thi chuyên ngành. Đây là nhiệm vụ được Hội VHNT tỉnh đề ra tại Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 tổ chức chiều 18/2.

 

Đồng chí Đỗ Trọng Luân, Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Hội VHNT tỉnh hiện có 170 hội viên, sinh hoạt tại 13 hội và chi hội trực thuộc. Năm 2018 Hội đã kết nạp được 6 hội viên mới, giới thiệu kết nạp được 1 hội viên trung ương (Hội Điện ảnh). Trong năm vừa qua, Hội VHNT đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023; xuất bản 6 số tạp chí Văn nghệ Điện Biên, đảm bảo các yêu cầu về nội dung và hình thức; các hội, chi hội đã biên tập, xuất bản được 4 đầu sách văn nghệ… Hội cũng đã tổ chức 12 chuyến đi thực tế sáng tác cho hội viên các chuyên ngành. Phong trào sáng tác ngày càng được lan tỏa và nâng cao chất lượng, hội viên các chuyên ngành tích cực tham gia các cuộc thi và đã đoạt được nhiều giải thưởng ở cấp trung ương và khu vực…

Hội VHNT đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong năm 2019: Tiếp tục bồi dưỡng, phát triển hội viên và giới thiệu hội viên có đủ điều kiện kết nạp vào chuyên ngành trung ương; tổ chức cuộc thi sáng tác thơ, thi ảnh hoa ban đẹp kết thúc và trao giải vào dịp kỉ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh…

Năm 2018 Hội VHNT tỉnh đã được Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc, 9 tập thể và 18 cá nhân được tặng Bằng khen; 4 cá nhân được tặng và truy tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam. 

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top