Huyện Tuần Giáo chủ động khắc phục hậu quả thiên tai

12:51 - Thứ Ba, 19/02/2019 Lượt xem: 10586 In bài viết

ĐBP - Trận gió lốc lớn kèm theo mưa và mưa đá nhỏ xảy ra vào chiều ngày 17/2 ở địa bàn các xã: Mùn Chung, Nà Tòng, Pú Xi của huyện Tuần Giáo đã làm đổ sập và tốc mái nhiều nhà ở của người dân, công trình trụ sở UBND xã và các công trình trường học. Hiện nay, chính quyền và người dân tập trung lực lượng hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả.

Thống kê sơ bộ thiệt hại cho thấy: 6 nhà ở bị sập đổ; 3 nhà ở bị tốc mái hoàn toàn; 1 nhà bị nghiêng cần phải di chuyển; 112 nhà mái bị hư hỏng. Ngoài ra, 5 điểm trường có công trình bị tốc mái, nghiêng; trụ sở xã Mùn Chung bị gãy đổ cổng nhà văn hóa, nhà thi đấu đa năng, tường bao… Tổng thiệt hại ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai đi qua, lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các xã thực hiện công tác khắc phục thiệt hại. Đối với điểm trường, huyện chỉ đạo các đơn vị tận dụng vật liệu tại chỗ để sửa chữa, kịp thời phục vụ nơi ăn ở, học tập cho học sinh; tại các điểm trường bị thiệt hại, tạo điều kiện cho học sinh ở ghép, ở nhờ học sinh bán trú, học ghép, học nhờ tại các nơi không bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời, huyện cử cơ quan chuyên môn khảo sát lên phương án sửa chữa sớm nhất. Đối với nhà bị sập, các xã bố trí nơi ở nhờ, ở tạm cho các hộ dân; sử dụng nguồn ngân sách dự phòng của xã hỗ trợ cho các hộ theo quy định hiện hành. Ngoài ra, ban chỉ huy phòng chống thiên tai cấp xã huy động các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng tại chỗ trong khu dân cư góp công sức giúp đỡ các hộ có nhà bị sập đổ, hộ có nhà bị tốc mái nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Diệp Chi
Bình luận
Back To Top