Cho cuộc sống thêm xanh

08:52 - Thứ Năm, 21/02/2019 Lượt xem: 11754 In bài viết

ĐBP - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, nhiều năm nay “Tết trồng cây” đã trở thành tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui xuân, đón tết. Hòa chung không khí sôi nổi của “Tết trồng cây” trong cả nước, tại Ðiện Biên những ngày này, hoạt động trồng cây đầu năm của các cơ quan, đơn vị và người dân diễn ra khá sôi nổi, huy động đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia.

 

Lãnh đạo Công an huyện Mường Nhé cùng cán bộ, chiến sĩ trồng cây xanh đầu năm quanh trụ sở Công an huyện.

Ngay ngày đầu xuân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, trực tiếp trồng cây hoa ban dọc tuyến quốc lộ 279, khu vực xã Nà Tấu, huyện Ðiện Biên. Ðây là hoạt động hưởng ứng chương trình ra quân sản xuất nông - lâm nghiệp đầu năm do Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND huyện Ðiện Biên tổ chức. Hoạt động trồng cây đã khơi dậy ý thức trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh của người dân trên địa bàn xã Nà Tấu. Ông Giàng A Chợ, Chủ tịch UBND xã Nà Tấu, cho biết: Là xã có tuyến quốc lộ chính chạy qua, là cửa ngõ vào TP. Ðiện Biên Phủ và có đường nối vào các khu di tích lớn của tỉnh, chúng tôi hiểu việc trồng cây xanh ven các tuyến đường có ý nghĩa rất lớn. Chính vì thế, đầu năm nay người dân trên địa bàn xã đã phát huy tinh thần tự giác trồng cây xanh, chủ yếu là hoa ban tại các vị trí còn trống dọc hai bên tuyến quốc lộ trên địa bàn xã. Cùng với việc trồng cây, chính quyền xã đã huy động đoàn viên thanh niên, người dân làm rào chắn, chăm sóc, bảo vệ cây xanh mới trồng.

Thực hiện Kế hoạch 247 của UBND tỉnh Ðiện Biên về việc triển khai tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019, Tỉnh đoàn Ðiện Biên đã phát động chương trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường năm 2019 tại các huyện, thị, Thành đoàn và đoàn trực thuộc. Theo đó, mỗi Huyện đoàn phải tổ chức trồng ít nhất 500 cây xanh, đảm nhận chăm sóc ít nhất 1.000 cây xanh trên địa bàn; Thành đoàn Ðiện Biên Phủ, Thị đoàn Mường Lay và các đoàn trực thuộc tổ chức trồng ít nhất 200 cây xanh và đảm nhận chăm sóc ít nhất 300 cây xanh. Ðịa điểm trồng cây tại các trục đường giao thông, khu công cộng xung quanh các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện... trên địa bàn.

Ông Ðặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hưởng ứng chương trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường do Tỉnh đoàn phát động, các huyện, thị, Thành đoàn và đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch trồng cây gửi về Tỉnh đoàn. Theo đó, các đơn vị đoàn đang phối hợp với chính quyền địa phương, ra quân tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và thông tin về trồng cây xanh, bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn; còn các hoạt động trồng cây sẽ được các đơn vị tổ chức kèm với những ngày kỷ niệm môi trường chính trong năm, như: Ngày đa dạng sinh học, ngày nước thế giới, ngày môi trường thế giới, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... Hoặc các hoạt động thanh niên tình nguyện, như: Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh... Trên địa bàn toàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều hoạt động trồng cây xanh của tuổi trẻ Ðiện Biên hướng về Tết trồng cây”. “Tết trồng cây” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc hơn tư tưởng của Bác Hồ về môi trường sinh thái. Từ đó, nêu cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, góp sức cùng cộng đồng bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Có mặt tại huyện Mường Nhé ngày khai xuân, chúng tôi được chứng kiến phong trào trồng cây khá sôi nổi của các cơ quan, đơn vị trong huyện. Quanh khu vực trụ sở Công an huyện Mường Nhé và dọc tuyến đường chính của huyện có 122 cây xanh, gồm: Hoa ban, anh đào, lát, dổi... đang được các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mường Nhé triển khai trồng. Anh Pờ Xuân, Bí thư đoàn Công an huyện Mường Nhé cho biết: “Hưởng ứng Tết trồng cây do Công an tỉnh và Tỉnh đoàn phát động, từ trước tết chúng tôi đã khảo sát các vị trí, chuẩn bị cây xanh để trồng. Ngoài trồng cây, đoàn viên thanh niên còn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân sinh sống quanh khu vực chăm sóc, bảo vệ cây xanh, đảm bảo cho các cây sinh trưởng, phát triển tốt”.

Với mục đích bảo vệ môi trường sinh thái, phủ xanh những khoảng đất trống và làm cho cuộc sống thêm xanh, các hoạt động trồng cây đầu năm trên địa bàn tỉnh đã và đang diễn ra thiết thực, ý nghĩa.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top