Bình ổn giá dịp Lễ hội Hoa Ban 2019

Ðem đến sự hài lòng cho du khách

09:05 - Thứ Hai, 04/03/2019 Lượt xem: 12597 In bài viết

ĐBP - Cũng như mọi năm, Lễ hội Hoa Ban 2019 được tổ chức vào những ngày trung tuần tháng 3. Ðể Lễ hội Hoa Ban 2019 tạo ấn tượng trong lòng du khách, các lực lượng chức năng đã tăng cường nhiều giải pháp để kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), niêm yết giá tại các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... để đem đến sự hài lòng cho du khách.

 

Lực lượng Quản lý thị trường (Cục Quản lý thị trường) kiểm tra hàng hóa trên địa bàn tỉnh trước Lễ hội Hoa Ban 2019.

Dù còn gần chục ngày nữa mới diễn ra Lễ hội Hoa Ban 2019, song hiện nay, Ðội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường) đã chủ động phân công lực lượng kiểm tra chuyên đề VSATTP, niêm yết giá khách sạn, nhà nghỉ dịp Lễ hội Hoa Ban và Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ. Xác định địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ là trung tâm diễn ra các hoạt động chính của lễ hội, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách, lực lượng chức năng đã tiến hành hướng dẫn các thương nhân trên địa bàn thực hiện tốt các quy định của pháp luật về VSATTP và niêm yết giá; đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của thương nhân.

Ông Nguyễn Minh Cường, Ðội trưởng Ðội Quản lý thị trường số 1, cho biết: Ðể ổn định thị trường, đảm bảo VSATTP mùa lễ hội, đơn vị đã chủ động phối hợp với các ngành rà soát, phân loại các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại, dịch vụ tại khu vực diễn ra hoạt động lễ hội. Thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại tại các trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn; kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, VSATTP… tại các nhà nghỉ, nhà hàng nơi diễn ra lễ hội. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm vận chuyển hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo VSATTP… kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những vi phạm ngay tại cơ sở. Nhờ vậy, thời gian gần đây, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đã nghiêm túc chấp hành các quy định về VSATTP và thu đúng giá niêm yết, đem đến sự hài lòng cho du khách.

Dù Lễ hội Hoa Ban 2019 chưa diễn ra, song anh Phạm Anh Ðức, quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) đã lên Ðiện Biên trước làm công tác “tiền trạm”, sau đó mới đưa gia đình, người thân tham gia lễ hội. Anh Ðức cho biết: “Dịp Lễ hội Hoa Ban 2018, tôi đã đến Ðiện Biên du lịch. Thời điểm đó, do bận rộn với công việc nên sát lễ hội mới lên, song tôi thấy rất hài lòng về thái độ nhiệt tình, mến khách của những người quản lý, tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ tại lễ hội. Tại đây, môi trường kinh doanh khá lành mạnh, du khách không bị chèo kéo mua hàng; các dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ đều có bảng niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Ðể có được kết quả đó, chắc hẳn là lực lượng chức năng tại địa phương đã rất nỗ lực trong công tác kiểm tra, kiểm soát và tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh. Hy vọng với sự vào cuộc của lực lượng quản lý thị trường và các cấp, ngành, dịp lễ hội năm nay, việc quản lý, kinh doanh ăn uống vẫn giữ quy củ, sạch sẽ, bán đúng giá, nhằm tạo sự thoải mái, yên tâm cho du khách khi đến tham quan, tham gia lễ hội”.

Ông Lò Ngọc Minh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, cho biết: Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát theo chuyên đề, dịp trước, trong và sau những ngày chính diễn ra lễ hội, đơn vị luôn bố trí lực lượng kiểm tra đột xuất những địa bàn, hộ kinh doanh 24 giờ/ngày ở các vùng đệm, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm để nâng cao ý thức, nhận thức của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Nhờ quyết liệt thực hiện các biện pháp nên thời điểm trước lễ hội (từ 1/1 - 20/2), đơn vị đã kiểm tra 229 vụ và xử phạt vi phạm hành chính 79 vụ; trong đó kinh doanh hàng cấm 1 vụ, kinh doanh hàng giả 1 vụ, vi phạm về giá 30 vụ; vi phạm về VSATTP 10 vụ, vi phạm trong kinh doanh 2 vụ và vi phạm khác 35 vụ. Ðể thị trường giá cả cũng như vấn đề VSATTP mùa Lễ hội Hoa Ban 2019 ổn định, an toàn, Cục Quản lý thị trường sẽ đẩy mạnh kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn, vi phạm về niêm yết giá, thu giá dịch vụ cao hơn khung giá quy định… Ðồng thời phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về hoạt động thương mại, VSATTP và kiên quyết xử lý những đối tượng cố tình vi phạm. Qua đó, góp phần quảng bá Lễ hội Hoa Ban, con người, nét văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc của đất và người Ðiện Biên đến với nhân dân và du khách thập phương, nhằm thúc đẩy tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top